Hội thảo khoa học với chủ đề: “Quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch các tỉnh miền Trung”

Sáng ngày 31/1/2015, tại Thành phố Huế, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Quản lý nhà nước về di sản văn hóa và  hình ảnh điểm đến du lịch các tỉnh miền Trung”.

Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Học viện Hành chính Quốc gia, đại học Đà Nẵng, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đại học Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế – xã hội Đà Nẵng… cùng cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia khu vực miền Trung.

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Thái Thanh Hà, Cơ sở Học viện Hành chính khu vực miền Trung và TS. Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên – Huế chủ trì Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, PGS, TS. Lưu Kiếm Thanh, khẳng định: Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp mang nội dung văn hóa sâu sắc. Văn hóa nói chung, di sản văn hóa nói riêng có mối quan hệ và tác động qua lại với sự phát triển du lịch. Di sản văn hóa là nguồn tài nguyên vô giá phục vụ cho du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý có cách nhìn toàn diện công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch tại các tỉnh miền Trung hiện tại, tìm ra những cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa và hình ảnh điểm đến du lịch cho cả nước nói chung và các tỉnh miền Trung nói riêng trong tương lai.

Sau phần đề dẫn, Hội thảo đã được nghe các nhà khoa học, học giả, chuyên gia, nhà quản lý… lần lượt trình bày các tham luận, như: “Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Huế từ góc nhìn của nhà quản lý” của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế; “Liên kết vùng với việc phát huy giá trị di sản văn hóa các tỉnh miền Trung” của TS. Nguyễn Thị Hà – Viện nghiên cứu Khoa học hành chính; “Di sản văn hóa với việc xây dựng và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung” của PGS.TS. Bùi Thị Tám – Đại học Huế; “Lễ hội trong các chùa ở Thừa Thiên – Huế tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh” của TS. Lê Thị Kim Liên, Đại học Huế…

Kết thúc Hội thảo, Ban chủ trì hội thảo đã đánh giá cao và khẳng định, các tham luận đã thể hiện những cái nhìn đa chiều, những phân tích sâu sắc liên quan đến chủ đề Hội thảo, cho thấy tâm huyết và trách nhiệm của các cán bộ lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học, các học giả  đối với du lịch, di sản văn hóa; bài học kinh nghiệm, giải pháp đột phá trong công tác quản lý nhà nước nhằm phát huy hình ảnh điểm đến của di sản văn hóa để phát triển du lịch các tỉnh khu vực miền Trung. Đồng thời sau hội thảo này sẽ có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo các tỉnh thuộc khu vực miền Trung , với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về công tác quản lý nhà nước đối với di sản và hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, phát biểu đề dẫn hội thảo

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, phát biểu đề dẫn hội thảo

Đoàn chủ trì hội thảo

Đoàn chủ trì hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

                                                                    (Tạp chí Quản lý nhà nước)

Comments are closed.