Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công

(napa.vn) – Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sáng ngày 15/10/2020 tại Phòng Truyền thống Học viện, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (01/10/1995 – 01/10/2020).

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; đại diện các Khoa, Ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Về phía Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công có TS. Đỗ Thị Kim Tiên – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa; TS. Lê Toàn Thắng – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa; các đồng chí nguyên lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ: GS.TS. Lê Sỹ Thiệp, PGS.TS. Bùi Tiến Quý, PGS.TS. Trang Thị Tuyết, PGS.TS. Lê Chi Mai, TS. Nguyễn Ngọc Thao, PGS.TS. Trần Văn Giao, TS. Lương Minh Việt cùng tập thể giảng viên, người lao động; các đồng chí nghiên cứu sinh, học viên cao học và các em sinh viên chuyên ngành của Khoa.

IMG_5855

TS. Lê Toàn Thắng trình bày diễn văn ôn lại truyền thống của Khoa

Tại buổi Lễ, thay mặt Chi ủy – Lãnh đạo Khoa, TS. Lê Toàn Thắng đã trình bày diễn văn ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Khoa: tại Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg ngày 23/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Khoa Quản lý Tài chính công đã được cơ cấu lại thành Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công, tiền thân là Khoa Quản lý nhà nước về kinh tế được thành lập ngày 01/10/1995 trên cơ sở tách Khoa Quản lý nhà nước thành hai khoa: Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội. Mặc dù Khoa mới thành lập 25 năm, nhưng truyền thống, những đóng góp của Khoa luôn gắn với những bước đi, mỗi giai đoạn phát triển và các thành tựu to lớn của Học viện trong 61 năm xây dựng và phát triển. Trải qua 25 năm đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, Khoa đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên có năng lực, phẩm chất phục vụ công cuộc cải cách hành chính, xây dựng và phát triển đất nước. Hiện nay, với đội ngũ 31 giảng viên, người lao động, trong đó đội ngũ có học hàm học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ (nhiều người đang học nghiên cứu sinh) của Khoa cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Học viện giao phó. Hiện nay, ngoài các chương trình bồi dưỡng được Học viện giao, Khoa đang tham gia giảng dạy các học phần thuộc chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Quản lý công; tham gia giảng dạy các học phần thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công; đảm nhận nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ 02 chuyên ngành Quản lý Kinh tế và Tài chính – Ngân hàng; đào tạo 02 chuyên ngành bậc đại học: Quản lý nhà nước về Kinh tế và Quản lý Tài chính công.

IMG_5862

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Đăng Quế ghi nhận và biểu dương những đóng góp xuất sắc của Khoa đối với Học viện và sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của đất nước. Đó là kết quả của một tập thể cán bộ, giảng viên đoàn kết, gắn bó, giàu tình thân ái, năng động, luôn vượt khó đi lên, biết tự thay đổi mình để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Học viện. Trong mỗi giai đoạn phát triển của Học viện, giảng viên, người lao động của Khoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Học viện giao phó. Trong thời gian tới, Khoa cần tập trung nghiên cứu, xây dựng và phát triển theo định hướng: (1) Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên thông qua các khoá đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học. Đổi mới nội dung chương trình, giáo trình, cải tiến và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực nhằm tăng cường bổ sung kiến thức thực tế và kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho học viên và sinh viên ; (2) Phát huy chức năng nghiên cứu khoa học của Khoa. Khuyến khích và tạo điều kiện để các cán bộ, giảng viên của Khoa chủ động tham gia nghiên cứu khoa học và xây dựng hệ thống tư liệu khoa học của Khoa nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy các hệ đào tạo của Học viện; (3) Tiếp tục hoàn thiện việc biên soạn các tài liệu học tập và giáo trình mới cho hệ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ theo sự phân công của Học viện; nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo bậc tiến sĩ của Khoa (ngành Quản lý Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng); (4) Chú trọng nâng cao năng lực tư vấn cho các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, chính quyền các địa phương, tư vấn các dự án cải cách hành chính, dự án phát triển do các tổ chức quốc tế tài trợ,… Tập trung vào những lĩnh vực chủ yếu như: Chiến lược phát triển kinh tế cho địa phương; cải thiện quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, tạo lập môi trường đầu tư, thẩm định dự án đầu tư; cải cách tài chính công; quản lý mua sắm công;…

IMG_5867

PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Nguyễn Đăng Quế thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa

Xúc động phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các nhà giáo từng công tác tại Khoa qua các thời kỳ: GS.TS. Lê Sỹ Thiệp – Nguyên Trưởng Khoa đầu tiên của Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế; TS. Lương Minh Việt – Nguyên Quyền Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế; TS. Nguyễn Ngọc Thao – Nguyên Trưởng Khoa đầu tiên của Khoa Quản lý Nhà nước về Kinh tế và Tài chính công đã ôn lại những kỷ niệm trong quãng thời gian công tác, giảng dạy tại Khoa và bày tỏ hy vọng, với truyền thống tốt đẹp 25 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Hành chính Quốc gia trong thời kỳ hội nhập.

IMG_5875

GS.TS. Lê Sỹ Thiệp phát biểu tại buổi Lễ IMG_5877

TS. Lương Minh Việt phát biểu tại buổi Lễ IMG_5879

TS. Nguyễn Ngọc Thao phát biểu tại buổi Lễ

Lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm và để lại nhiều cảm xúc cho các thầy cô giáo, các đại biểu tham dự. Nhân dịp này, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công đã nhận được những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của các Khoa, Ban, đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện và các đồng chí nghiên cứu sinh, học viên cao học, các em sinh viên chuyên ngành của Khoa./.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:

IMG_5845 TS. Bùi Thị Thùy Nhi tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tham dự buổi Lễ IMG_5859

TS. Lê Toàn Thắng phát biểu cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Học viện IMG_5780

Văn phòng Đảng – Đoàn thể tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5784

Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5789

Ban Quản lý bồi dưỡng tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5793

Tạp chí Quản lý nhà nước tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5805

Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5808

Ban Kế hoạch – Tài chính tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5810

Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở cùng các em sinh viên chuyên ngành của Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công tặng hoa chúc mừng Khoa

IMG_5815 Phân viện Học viện tại thành phố Huế tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5816

Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5819

Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5823

Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính tặng hoa chúc mừng Khoa IMG_5841

Ban Quản lý đào tạo Sau đại học tặng hoa chúc mừng Khoa 

IMG_5801

Nghiên cứu sinh tặng hoa chúc mừng Khoa

IMG_5830

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm IMG_5832

Các thế hệ giảng viên, người lao động của Khoa chụp ảnh lưu niệm IMG_5858

Quang cảnh Lễ kỷ niệm IMG_5883

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Trần Trung

Comments are closed.