Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(napa.vn) – Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 19/11/2020, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) theo hình thức trực tuyến tại 04 điểm cầu tại Hà Nội, Huế, Buôn Ma Thuật và TP. Hồ Chí Minh. NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu, khách mời có PGS.TS. Dương Trung Ý – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thị Minh Nga – Phó trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; đồng chí Chu Tuấn Tú – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ; TS. Nguyễn Ngọc Vân – Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; TS. Trần Nghị – Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; đồng chí Hoàng Thị Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Chính phủ; các đồng chí đại diện các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ; đại diện Cục A03, Bộ Công an.

Về phía Học viện có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ: PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Nguyên Phó Giám đốc điều hành Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Như Thanh – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Nguyên Phó Giám đốc Học viện cùng đông đảo các thế hệ viên chức, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, đại diện các tổ chức đoàn thể của Học viện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan bày tỏ sự tri ân các thế hệ viên chức, giảng viên của Học viện. Giám đốc Học viện nhấn mạnh, trải qua các giai đoạn phát triển, các thế hệ nhà giáo của Học viện luôn là tấm gương về trí tuệ và nhân cách; đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ học viên, sinh viên không chỉ bằng tri thức sâu rộng mà còn bằng lương tâm, trách nhiệm với đạo đức sáng ngời. Có những thầy cô giáo đã đi xa nhưng những hình ảnh, trí tuệ, nhân cách chưa bao giờ phai mời trong tâm trí của các thế hệ đồng nghiệp và học trò, có những người đã hoàn thành trọng trách nhưng vẫn đau đáu với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, có những người đã dành hết cả cuộc đời gắn bó với Học viện vẫn đang tiếp tục ngày đêm miệt mài với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng. Thế hệ giảng viên trẻ hôm nay với khát vọng của tuổi trẻ, sự năng động và ngày càng tiếp cận nhanh chóng hơn với tri thức mới, nhanh nhạy với thực tiễn đã và đang hiện thực hóa dần những mong ước của các thế hệ thầy cô giáo đi trước, đang gánh vác những công việc mới mà Đảng, Nhà nước, Bộ Nội vụ tin tưởng giao phó cho Học viện. Lớp người đi trước, lớp người kế cận sau đang nối tiếp nhau và tô thắm thêm trang lịch sử vẻ vang của Học viện.

IMG_8036

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi Lễ

Giám đốc Học viện khẳng định, càng vinh quang với nghề nghiệp của nhà giáo bao nhiêu, các thế hệ nhà giáo của Học viện càng phải ý thức sâu sắc bấy nhiêu về trách nhiệm nặng nề của giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia trong giai đoạn hiện nay. Cùng với trách nhiệm của giảng viên nói chung, giảng viên Học viện còn có trách nhiệm mang những chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các thế hệ học viên, sinh viên; ở đó không chỉ là tri thức, là kỹ năng mà còn là tiếng nói về trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ, văn hóa công vụ để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vừa hồng, vừa chuyên thực sự là công bộc của dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước. Giám đốc Học viện bày tỏ, bên cạnh những tác động tích cực, nền kinh tế thị trường và quá trình hội nhập quốc tế cũng tạo ra không ít những ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lập trường, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức; cách mạng 4.0 đang tác động sâu sắc đến đời sống kinh tế – xã hội, đặt ra những yêu cầu mới đối với sự nghiệp giáo dục – đào tạo, làm thế nào để có được bài giảng với tri thức sinh động sẽ là thách thức lớn đối với mỗi giảng viên Học viện. Giảng viên Học viện không chỉ làm nhiệm vụ truyền thụ tri thức, hướng dẫn kỹ năng mà còn phải thắp lên ngọn lửa niềm tin vào sự trường tồn vào tương lai phát triển của dân tộc, về trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thời đại ngày nay.

Tập thể viên chức, giảng viên Học viện luôn tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ chắc chắn Học viện sẽ từng bước phát triển, khẳng định được uy tín trong xã hội và thực sự là một trung tâm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngang tầm khu vực. Những khó khăn, thử thách trước mắt không phải để làm nản lòng mà đó là lời thúc giục, là lời hiệu triệu của lịch sử, của truyền thống đối với mỗi giảng viên Học viện, đặc biệt là thế hệ giảng viên trẻ phải nỗ lực nhiều hơn, trưởng thành nhanh hơn với niềm tin của các thế hệ đi trước. Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hội Cựu giáo chức, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ, của các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ về nhiều mặt để tập thể sư phạm và toàn thể học viên, sinh viên Học viện khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian qua.

IMG_8018

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt lãnh đạo Bộ phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường gửi tới tập thể thầy cô giáo Học viện Hành chính Quốc gia lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Thứ trưởng bày tỏ, trong suốt thời gian qua, đội ngũ giảng viên Học viện đã giúp Bộ Nội vụ đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức và làm tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Những năm qua, Học viện đã thể hiện tốt vai trò là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho ngành Nội vụ; Học viện luôn luôn khẳng định được vị thế và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Lãnh đạo Bộ luôn dành sự quan tâm và đầu tư thích đáng để Học viện phát triển. Sự phát triển và lớn mạnh của Học viện có đóng góp rất lớn của các thế hệ thầy và trò, Học viện phát triển không chỉ về chương trình đào tạo, bồi dưỡng mà còn về đội ngũ giảng viên có chất lượng ngày càng cao. Thứ trưởng hy vọng, trong thời gian tới với sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự góp sức của các thầy cô giáo tiếp tục xây dựng Học viện ngày càng phát triển để xứng tầm là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng ngang tầm khu vực.

IMG_8024

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Học viện

IMG_8031

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường

Đại diện cho viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện phát biểu tại buổi Lễ, ThS. Nguyễn Thị Thanh – Chuyên viên Ban Tổ chức cán bộ; ThS. Vũ Hoàng Mạnh Trung – Chuyên viên Phân viện Học viện tại TP.Huế; ThS. Nguyễn Thị Ngọc – Giảng viên Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên; TS. Trần Thị Vành Khuyên – Giảng viên Phân viện Học viện tại TP.Hồ Chí Minh; học viên Phạm Văn Thành – Lớp bồi dưỡng ngạch Chuyên viên cao cấp khóa 15; nghiên cứu sinh Befour Nanthavong, sinh viên Trần Hiếu Ngân – KS18QLNN1, Phân viện Học viện tại TP.Hồ Chí Minh bày tỏ sự tri ân tới các thế hệ lãnh đạo, giảng viên của Học viện, các viên chức, giảng viên trẻ bày tỏ niềm vui mừng và biết ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã nỗ lực, cố gắng tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức khách quan, minh bạch, đúng pháp luật để các viên chức, giảng viên trẻ yên tâm công tác và đóng góp cho Học viện. Đại diện viên chức, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện cũng thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng cùng tập thể viên chức, người lao động của Học viện dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Học viện trong 61 năm qua.

IMG_8094

TS. Đặng Xuân Hoan thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho ThS. Nguyễn Quốc Tuấn

IMG_8139

TS. Đặng Xuân Hoan trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân nhận Bằng khen

IMG_8197

PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Nguyễn Đăng Quế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước và chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân nhận Kỷ niệm chương

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi Lễ, Học viện đã công bố và tổ chức trao tặng các phần thưởng và danh hiệu cao quý của Nhà nước và Bộ Nội vụ cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo và của ngành Nội vụ: Quyết định số 614/QĐ-CTN ngày 24/4/2020 của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III cho ThS. Nguyễn Quốc Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện; Quyết định số 584/QĐ-BNV ngày 17/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc khen thưởng thành tích phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ cho 32 cá nhân của Học viện; Quyết định số 540/QĐ-BNV ngày 28/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước cho 23 cá nhân của Học viện.

Buổi Lễ đã kết thúc tốt đẹp, nhân dịp này, tập thể sư phạm Học viện nhận được những lẵng hoa tươi thắm, lời chúc mừng tốt đẹp và tình cảm nồng ấm của các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các bạn học viên, sinh viên Học viện./.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

2

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

IMG_8011

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

IMG_8042

ThS. Nguyễn Thị Thanh – Chuyên viên Ban Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8047

ThS. Vũ Hoàng Mạnh Trung – Chuyên viên Phân viện Học viện tại TP.Huế phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8049

ThS. Nguyễn Thị Ngọc – Giảng viên Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8051

TS. Trần Thị Vành Khuyên – Giảng viên Phân viện Học viện tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8055

Học viên Phạm Văn Thành – Lớp bồi dưỡng ngạch Chuyên viên cao cấp khóa 15 phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8057

Nghiên cứu sinh Befour Nanthavong phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8062

Sinh viên Trần Hiếu Ngân – KS18QLNN1, Phân viện Học viện tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

IMG_8073

Đại diện học viên, sinh viên tặng hoa tri ân các thầy trong Ban Giám đốc Học viện

IMG_8097

TS. Đặng Xuân Hoan tặng hoa chúc mừng ThS. Nguyễn Quốc Tuấn

IMG_8111

TS. Đặng Xuân Hoan tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho ThS. Lê Phương Thúy – Phó trưởng ban Ban Quản lý bồi dưỡng

IMG_8114

TS. Đặng Xuân Hoan tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế

IMG_8119

TS. Đặng Xuân Hoan tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho PGS.TS. Hoàng Mai – Trưởng ban Ban Quản lý đào tạo Sau đại học

IMG_8124

TS. Đặng Xuân Hoan tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho PGS.TS. Lê Thị Hương – Giảng viên cao cấp Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở

1

TS. Đặng Xuân Hoan tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_8174

PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Nguyễn Đăng Quế tặng Kỷ niệm chương của Bộ Nội vụ cho PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính

IMG_8187

PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Nguyễn Đăng Quế tặng Kỷ niệm chương của Bộ Nội vụ cho PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải –  Trưởng khoa Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự

IMG_8207

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm

IMG_7984IMG_7990IMG_7997IMG_8002

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Trần Trung

Comments are closed.