Lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương Khóa 20/2022 tổ chức nghiên cứu thực tế tại Nhà Quốc hội

(napa.vn) – Thực hiện chương trình giảng dạy, học tập lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương Khóa 20/2022 của Học viện, đồng thời quán triệt phương châm “học đi đôi với hành, lý luận đi đối với thực tiễn”, sáng ngày 26/11/2022, tập thể lớp đã tổ chức nghiên cứu thực tế tại Nhà Quốc hội. 

Đoàn thực tế do TS. Tống Đăng Hưng – Phó Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng làm trưởng đoàn, cùng tham dự có ThS. Bùi Văn Hà – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Ban Quản lý bồi dưỡng; ThS. Nguyễn Thị Tâm – Phó Trưởng phòng bồi dưỡng theo chức vụ lãnh đạo, quản lý, Ban Quản lý bồi dưỡng; ThS. Đào Thị Loan – Chuyên viên Phòng bồi dưỡng theo chức vụ lãnh đạo, quản lý, Ban Quản lý bồi dưỡng, Quản lý lớp cùng toàn thể học viên lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương Khóa 20/2022.

78Đoàn tham quan Phòng Truyền thống Quốc hội

Nhà Quốc hội – Hội trường Ba Đình là trụ sở làm việc của Quốc hội Việt Nam, được xây dựng trên nền Hội trường Ba Đình (nhà Quốc hội cũ) nằm cạnh quảng trường Ba Đình, trong khuôn viên Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực trung tâm chính trị, lịch sử, văn hóa của Việt Nam. Đây được đánh giá là công trình công sở đầu tiên quy mô lớn nhất từ khi thống nhất đất nước, có tính mỹ thuật, công nghệ hiện đại. Công trình Nhà Quốc hội gồm năm tầng nổi và hai tầng chìm, tổng chiều cao công trình khoảng 39m, tổng diện tích mặt sàn 63.240m² với 540 phòng. Trông khuôn khổ chuyến nghiên cứu thực tế, Đoàn đã tham quan Phòng Truyền thống Quốc hội và tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam cũng như truyền thống của Quốc hội qua các giai đoạn phát triển.

1Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày cổ vật

Tiếp đó, Đoàn đã tham quan khu trưng bày cổ vật dưới tầng hầm, tại đây trưng bày hơn 400 di vật được lựa chọn trong tổng số hơn 2.800 hiện vật khảo cổ được tìm thấy dưới lòng đất Nhà Quốc hội với hàng ngàn di vật khảo cổ của nhiều thời kỳ, khu trưng bày khảo cổ dưới lòng đất của Nhà Quốc hội là một trong những kiến trúc độc đáo nhất thế giới, là nơi lưu giữ và kết nối giữa truyền thống và hiện đại, phản ánh sức sống trường tồn của trung tâm quyền lực cao nhất trong lịch sử suốt từ thời kỳ tiền Thăng Long xưa kia đến trung tâm chính trị Ba Đình ngày nay.

gĐoàn chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Diên Hồng

Kết thúc tham quan các cổ vật, Đoàn đã di chuyển đến Phòng Diên Hồng là nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội. Phòng Diên Hồng có 2 tầng. Tầng một có 575 ghế ngồi của đại biểu Quốc hội, tầng hai có 339 ghế ngồi dành cho khách vào dự thính và tham quan.

4TS. Bùi Ngọc Thanh trao đổi với Đoàn tại Phòng Hoa Mai – Nhà Quốc hội

Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến nghiên cứu thực tế tại Nhà Quốc hội, Đoàn đã được TS. Bùi Ngọc Thanh – Nguyên Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trực tiếp giới thiệu, trao đổi về lịch sử, sứ mệnh, vai trò của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam qua 15 khóa cũng như những định hướng hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh Đảng, Nhà nước ta đẩy mạnh quyết tâm xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

IMG_3635TS. Tống Đăng Hưng phát biểu tại buổi trao đổi

Phát biểu tại buổi trao đổi, TS. Tống Đăng Hưng biểu dương và đánh giá cao công tác tổ chức cũng như ý nghĩa của chuyến nghiên cứu thực tế do tập thể lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương Khóa 20/2022 tổ chức, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các đơn vị chức năng thuộc, trực thuộc Văn phòng Quốc hội đã phối hợp, giúp đỡ đoàn cán bộ, học viên Học viện trong quá trình nghiên cứu thực tế. Đồng thời khẳng định, đây là hoạt động thường xuyên, nằm trong chương trình đào tạo của Học viện nhằm gắn lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng; là cơ hội để học viên liên hệ những kiến thức đã được học với thực tế công tác, góp phần đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh cải cách hành chính./.

Một số hình ảnh của chuyến nghiên cứu thực tế:

6Đoàn nghe giới thiệu về các khu vực tại Nhà Quốc hội

IMG_3482Phối cảnh Hội trường Ba Đình

IMG_3477Phối cảnh Nhà Quốc hội

IMG_3485Đoàn tham quan khu trưng bày cổ vật

IMG_3492Các hiện vật tại khu trưng bày cổ vật

3Đại diện lớp phát biểu tại buổi trao đổi

5Đại diện lớp tặng quà lưu niệm cho đại diện Văn phòng Quốc hội

2Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại sảnh chính Nhà Quốc hội

Trần Trung

Comments are closed.