Lớp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020 cho cán bộ, viên chức và người lao động

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020, sáng ngày 22/10, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lớp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020 cho cán bộ, viên chức và người lao động. PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu khai mạc lớp học.

Tham dự lớp học có các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện cùng hơn 100 học viên là viên chức, người lao động của Học viện tại Hà Nội.

IMG_6552

ThS. Lê Hoàng Anh – Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS. Lương Thanh Cường nhấn mạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật có ý nghĩa giúp cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan hiểu rõ, hiểu đúng và cập nhật những nội dung kiến thức pháp luật mới ban hành; đồng thời, cũng giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, viên chức và người lao động trong Học viện. Phó Giám đốc Học viện đề nghị viên chức, người lao động tham dự lớp học nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập để nắm rõ, hiểu rõ các nội dung cơ bản và những điểm mới của các quy định do báo cáo viên trình bày tại lớp học.

IMG_6554

PGS.TS. Lương Thanh Cường phát biểu khai mạc lớp học

Lớp học đã được nghe Đồng chí Nguyễn Tư Long – Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội vụ trực tiếp truyền đạt các nội dung của 2 Nghị định: Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 115/NĐ-CP ngày 25/9/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Đây là 2 văn bản quy phạm pháp luật quan trọng có nội dung điều chỉnh đối với viên chức và người lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

IMG_6557

Đồng chí Nguyễn Tư Long báo cáo tại lớp học

Báo cáo viên cũng đã trao đổi, giải thích một số vấn đề cụ thể mang tính hướng dẫn nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức làm công tác tổ chức cán bộ, như: điều kiện đăng ký tuyển dụng viên chức; quy định về thời hạn của chứng chỉ ngoại ngữ; văn bằng, chứng chỉ cho quy trình bổ nhiệm lại viên chức quản lý; điều kiện thăng hạng viên chức; vấn đề ký kết hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động; quyền lợi của người lao động khi thôi việc,…

IMG_6561

Đồng chí Đặng Thị Đoan – Tạp chí Quản lý nhà nước trao đổi tại lớp học

IMG_6562

ThS. Lê Hoàng Anh trao đổi tại lớp học

Lớp học được tổ chức giúp viên chức, người lao động Học viện nắm được những nội dung quan trọng, những điểm mới trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp viên chức, người lao động Học viện nâng cao hiểu biết, cập nhật kiến thức, quy định văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành./.

Trần Trung

Comments are closed.