Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên góp phần quan trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các tỉnh Khu vực Tây Nguyên

Sáng 16/12/2020, tại TP. Buôn Ma Thuột, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (16/12/2005 – 16/12/2020).

1

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tặng hoa và quà lưu niệm cho Phân viện Khu vực Tây Nguyên nhân Kỷ niệm 15 Ngày thành lập

Dự kỷ niệm, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, kiêm Giám đốc Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Học viện, TS. Nguyễn Quang Vinh – Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước, TS. Vũ Duy Duẩn – Trưởng Ban kế hoạch – Tài chính Học viện; các đồng chí nguyên là cán bộ, viên chức, người lao động của Phân viện qua các thời kỳ; cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên và đại diện học viên đang học tập nghiên cứu tại Phân viện.

2

TS. Thiều Huy Thuật – Phó Giám đốc Phân viện Khu vực Tây Nguyên giới thiệu đại biểu và chương trình Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Phân viện

Trong không khí trang trọng của buổi kỷ niệm, TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Giám đốc Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên đã trình bày Diễn văn kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển của Phân viện, theo đó, Phân viện khu vực Tây Nguyên trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia được thành lập ngày 16/12/2005 theo Quyết định số 335/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sự ra đời của Phân viện chính là phương án giải quyết vấn đề đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức có tính then chốt cho khu vực Tây Nguyên, là sự chuẩn bị nhằm bổ sung nguồn lực, hạn chế những khó khăn của địa phương trong việc thực hiện chiến lược con người nói chung và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nói riêng.

3

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Giám đốc Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên trình bày Diễn văn kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển của Phân viện

Đến ngày 23/01/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2018/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia, trong đó đã đổi tên Phân viện khu vực Tây Nguyên thành Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên.

Chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển tuy chưa dài, nhưng Phân viện đã chủ động, nắm bắt thời cơ, năng động, sáng tạo và có những bước đi phù hợp để trưởng thành, phát triển, ngày càng khẳng định vị trí của mình trên nhiều lĩnh vực, như:

Tổ chức bộ máy ngày càng được củng cố, hoàn thiện; công tác cán bộ chuyển biến tích cực. Những ngày đầu có 12 viên chức, lao động hợp đồng, đến nay đã có đội ngũ hơn 40 cán bộ, viên chức và người lao động, với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ không ngừng nâng cao: 4 tiến sĩ, 01 nghiên cứu sinh, 22 thạc sỹ, 01 giảng viên cao cấp, 4 giảng viên chính và tương đương.

Công tác đào tạo dần đi vào nề nếp, tổ chức các hoạt động đào tạo có nhiều hiệu quả. Sau hơn 10 năm triển khai đào tạo trình độ thạc sĩ, Phân viện đã tổ chức trao bằng cho 5 lớp với 153 học viên, gồm các chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng và Quản lý Hành chính công. Về đào tạo đại học hành chính, văn bằng 1, hệ vừa làm vừa học đến nay đã có 6 lớp, với 617 học viên.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng ngày càng được đa dạng và đi vào nề nếp, đáp ứng kịp thời nhu cầu xã hội, như: các lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN, bồi dưỡng chức danh, bồi dưỡng vị trí việc làm… Đến nay, Phân viện đã tổ chức được 62 lớp, với hơn 3.000 học viên.

Công tác nghiên cứu khoa học có những kết quả tốt với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, các Hội thảo, Tọa đàm khoa học về khoa học hành chính đã được triển khai, thu hút nhiều giảng viên và các nhà nghiên cứu khoa học tham gia.

4

Tiết mục văn nghệ của các cán bộ, viên chức, người lao động mừng Ngày kỷ niệm thành lập

Công tác xây dựng đội ngũ giảng viên được hết sức quan tâm, chú trọng. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, lãnh đạo Phân viện đã xác định đội ngũ giảng viên là nhân tố quyết định cho chất lượng đào tạo. Vì vậy, công tác thu hút, đào tạo giảng viên và xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đã được chú trọng triển khai, đến nay đã có 8 giảng viên và khoảng 20 giảng viên thỉnh giảng tại Phân viện.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và công tác hành chính, hậu cần của Phân viện trong những năm qua đã đạt được những thành quả to lớn, đó là, đã xây dựng được trụ sở Phân viện tương đối khang trang và hiện đại, với các khu nhà chức năng, khuôn viên rộng rãi được trang bị khá đầy đủ các phương tiện làm việc, giảng dạy, phục vụ kịp thời các hoạt động của cơ quan.

Trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Phân viện luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Chi bộ Phân viện thuộc Đảng bộ Học viện được thành lập năm 2010, với 4 đảng viên, đến nay có 15 đảng viên. Các tổ chức đoàn thể hoạt động khởi sắc, tính chủ động cao, góp phần tham gia vào công tác quản lý và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động.

5 Tiết mục văn nghệ của các cán bộ, viên chức, người lao động mừng Ngày kỷ niệm thành lập

Ghi nhận những thành tích của Phân viện, Giám đốc Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua “Đơn vị đạt danh hiệu thi đua tiêu biểu xuất sắc cấp Bộ năm học 2012-2013”. Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” nhiều năm liền. Bộ Nội vụ tặng Bằng khen do có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển Phân viện Học viện. Nhiều cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, cấp Bộ và được tặng Bằng khen các cấp.

Giám đốc Phân viện đã bày tỏ lòng biết ơn tới Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Nội vụ; sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện các thời kỳ; của Chi ủy Chi bộ và lãnh đạo Phân viện; sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương các tỉnh khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông; sự phối hợp, cộng tác đầy trách nhiệm của các khoa, ban, đơn vị trong toàn hệ thống Học viện và sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể viên chức, giảng viên và người lao động Phân viện. Tập thể viên chức, giảng viên và người lao động Phân viện khu vực Tây Nguyên quyết tâm đoàn kết, thống nhất, phát huy thuận lợi, thành tích, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng Phân viện khu vực Tây Nguyên phát triển lên tầm cao mới trong thời kỳ mới, góp phần tích cực trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho bộ máy hành chính nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và vùng phụ cận.

6

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà tập thể cán bộ, giảng viên và học viên Phân viện khu vực Tây Nguyên đã đạt được trong 15 năm qua

Phát biểu tại kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà tập thể cán bộ, giảng viên và học viên Phân viện khu vực Tây Nguyên đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng thời, Giám đốc Học viện cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ Phân viện cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, đó là:

Duy trì khối đoàn kết trong tập thể Phân viện, cùng chung một tầm nhìn, một định hướng để phát triển. Tập trung xây dựng định hướng cho sự phát triển của Phân viện trên cơ sở chiến lược chung của Học viện, trong đó, trước hết tập trung phát triển đội ngũ giảng viên bảo đảm yêu cầu đảm nhận được 50% chương trình bồi dưỡng theo ngạch cấp vụ, cấp sở và 50% cho giảng dạy đào tạo sau đại học.

Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, kết hợp với các đơn vị, cơ sở nghiên cứu, cung cấp tài liệu cho quá trình bồi dưỡng. Đồng thời, tiếp tục củng cố cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu theo hướng hiện đại hóa, đưa ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới chuyển đổi số theo hướng Học viện điện tử và Phân viện điện tử. Mặt khác, cũng phải tập trung tăng cường công tác hợp tác quốc tế để không ngừng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Thay mặt các thế hệ lãnh đạo, viên chức và người lao động Phân viện, TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện trân trọng cảm ơn, chúc sức khỏe và xin hứa sẽ tiếp thu, nỗ lực hơn nữa hiện thực hóa những chủ trương, định hướng và chỉ đạo của Giám đốc Học viện để Phân viện có những bước đi mới, đạt được những thành tích cao hơn trong những năm tới.

7

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước

Comments are closed.