Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới, sáng ngày 18/10/2017, Học viện Hành chính Quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Học viện vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về dự và gióng trống khai giảng năm học mới.

Tới dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Bộ Nội vụ, có sự hiện diện của các đồng chí: Lê Vĩnh Tân – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Về phía đại biểu khách mời, có đồng chí Đoàn Minh Huấn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo đại diện các bộ, ngành trung ương, gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội, Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) – Bộ Công an… cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hà Nội đến dự và đưa tin.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên giám đốc, phó giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Học viện; Hội Cựu giáo chức Học viện; lãnh đạo các khoa, ban, cơ sở; các tổ chức đoàn thể trong hệ thống Học viện cùng đại diện các thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ đặc sắc do tập thể đoàn viên của Đoàn Thanh niên Học viện biểu diễn.

Tại buổi Lễ, trong diễn văn khai giảng, TS. Đặng Xuân Hoan đã nêu bật những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động trong năm học vừa qua của Học viện. Các kết quả đó được thể hiện ở việc: đổi mới xây dựng chương trình, tài liệu nhằm đáp ứng các yêu cầu của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) cán bộ, công chức (CBCC); viên chức, đào tạo đại học và sau đại học; đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ thiết thực cho ĐTBD của Học viện và cung cấp các luận cứ khoa học cho Chính phủ và Bộ Nội vụ trong lĩnh vực điều hành và cải cách hành chính; sự phát triển của hoạt động hợp tác quốc tế về lĩnh vực hành chính công,… Giám đốc Học viện nhấn mạnh, những kết quả vững chắc, toàn diện này đã khẳng định vị thế, vai trò là trung tâm quốc gia về ĐTBD CBCC, viên chức; đào tạo đại học và sau đại học; nghiên cứu, tư vấn về hành chính và quản lý nhà nước, chính sách công, quản trị nhà nước.

TS. Đặng Xuân Hoan - Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2017 - 2018

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2017 – 2018

Trước bối cảnh xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân và quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Giám đốc Học viện nhấn mạnh tới các nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể cán bộ, viên chức của Học viện cần chú trọng thực hiện trong năm học 2017 – 2018 với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương cũng như phát huy nội lực để hiện thực hóa đầy đủ vị thế, vai trò của một trung tâm quốc gia về ĐTBD, nghiên cứu khoa học hành chính và quản lý nhà nước. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, viên chức đáp ứng yêu cầu của nền hành chính nhà nước kiến tạo, liêm chính, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại Lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực và thành tích mà Đảng uỷ, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên của Học viện đã đạt được trong 58 năm xây dựng và phát triển của Học viện, đặc biệt là trong những năm học gần đây. Qua đó, đồng chí đánh giá cao những đóng góp tích cực của Học viện trong sự nghiệp ĐTBD nguồn nhân lực cho bộ máy quản lý nhà nước, góp phần thực hiện chiến lược cán bộ trong thời kỳ đổi mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới của Học viện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới của Học viện

Trước thực trạng về chất lượng đội ngũ CBCC ở nước ta còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được những yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước cũng như bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác ĐTBD CBCC ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng, trong đó Học viện Hành chính Quốc gia phải tích cực và chủ động gánh vác một phần trách nhiệm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Học viện Hành chính Quốc gia phải thực sự đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Nội vụ trong nỗ lực xây dựng nền hành chính kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Thủ tướng đề nghị Học viện phải tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng trên các mặt hoạt động, trong đó: (1) cần chủ động nghiên cứu, đề xuất đổi mới mô hình cơ cấu tổ chức phù hợp với nhiệm vụ ĐTBD CBCC, viên chức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công, quản trị công; (2) tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, quán triệt sâu sắc nguyên tắc lấy người học làm trung tâm; (3) đổi mới các chương trình ĐTBD bảo đảm nội dung gắn kết với yêu cầu của thực tiễn; (4) nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, phục vụ có hiệu quả công tác ĐTBD CBCC; (5) chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên,… Riêng đối với các học viên, sinh viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ, đây là môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất về khoa học hành chính và mong muốn các học viên, sinh viên không ngừng học tập, rèn luyện để có kiến thức sâu rộng, góp phần xây dựng nền hành chính quốc gia Việt Nam ngày một hiện đại, chuẩn mực.

Sau bài phát biểu quan trọng, Thủ tướng Chính phủ đã gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học 2017-2018 của Học viện Hành chính Quốc gia với niềm tin tưởng, trong năm học mới, tập thể thầy và trò Học viện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ CBCC, viên chức và sự nghiệp xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta trong giai đoạn mới. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Học viện Hành chính Quốc gia bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Chính phủ gióng hồi trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Chính phủ gióng hồi trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Chính phủ tặng quà lưu niệm cho Học viện

Thủ tướng Chính phủ tặng quà lưu niệm cho Học viện

Thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan đã gửi lời cám ơn trân trọng đến Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian về dự và gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2017-2018 của Học viện. Giám đốc Học viện hứa sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chú trọng giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm phấn đấu để Học viện tiếp tục xứng đáng với vị trí là trung tâm quốc gia về ĐTBD, nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Chính phủ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Đại diện các thế hệ học viên, sinh viên của Học viện đã phát biểu cảm tưởng của mình về những ngày tháng được nghiên cứu, học tập tại Học viện.

Đại diện học viên, sinh viên phát biểu tại Lễ khai giảng

Đại diện học viên, sinh viên phát biểu tại Lễ khai giảng

IMG_7334

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên

Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên

IMG_5757

Ngay sau Lễ khai giảng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Học viện Hành chính Quốc gia. Dự buổi làm việc với Thủ tướng, có đồng chí Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cùng đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư pháp, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư,…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú làm việc tại phòng truyền thống của Học viện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại phòng truyền thống của Học viện

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

IMG_6036

Các thế hệ lãnh đạo Học viện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Các thế hệ lãnh đạo Học viện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo, những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các thế hệ lãnh đạo Học viện; ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành, Thủ tướng nhấn mạnh, Học viện cần tiếp tục đổi mới mô hình, cơ cấu, tổ chức bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ ĐTBD CBCC, viên chức và nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công và quản trị công. Đồng thời, Thủ tướng giao cho Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với các bộ, ngành chức năng xây dựng đề án phát triển Học viện là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt xứng tầm là trung tâm quốc gia về ĐTBD CBCC, viên chức, hướng đến khu vực và quốc tế.

Kim Huy – Hoài Thu

Comments are closed.