Tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ của Học viện Hành chính Quốc gia”

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch được Giám đốc Học viện phê duyệt, sáng ngày 07/7/2021, tại Phòng Truyền thống Học viện, Viện Nghiên cứu khoa học hành chính tổ chức “Nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ của Học viện Hành chính Quốc gia” theo hình thức trực tuyến giữa các điểm cầu Học viện tại Hà Nội và 03 Phân viện tại TP.Huế, Buôn Ma Thuột, TP.Hồ Chí Minh. TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Tham dự Hội thảo về phía đại biểu, khách mời có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính; TS. Tạ Ngọc Hải – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; TS. Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng; PGS.TS. Đặng Khắc Ánh – Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội; ThS. Nguyễn Huy Hoàng – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Tiến Hiệp – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện; TS. Vũ Duy Duẩn – Trưởng Ban Kế hoạch – Tài chính; Lãnh đạo Phân viện Học viện tại TP. Huế; Lãnh đạo Phân viện khu vực Tây Nguyên; Lãnh đạo Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện cùng các giảng viên, viên chức Học viện.

Về phía Viện Nghiên cứu khoa học hành chính có TS. Đặng Thành Lê – Viện trưởng; các Phó Viện trưởng: TS. Nguyễn Minh Sản, TS. Nguyễn Thị Hường cùng toàn thể viên chức, người lao động của Viện.

IMG_6422

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, TS. Đặng Xuân Hoan đánh giá cao việc Viện Nghiên cứu khoa học hành chính chủ động, tích cực tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề hết sức ý nghĩa, thiết thực. Công tác nghiên cứu khoa học được xác định là một trong ba trụ cột chính của Học viện, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu Học viện Hành chính Quốc gia. Tuy nhiên, công tác nghiên cứu khoa học còn một số hạn chế, cần khắc phục trong thời gian tới. Giám đốc Học viện đề nghị các đại biểu tham dự Tọa đàm trao đổi, thảo luận, đóng góp các ý kiến để công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ được cải thiện hơn nữa, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Học viện.

Tại Tọa đàm, TS. Nguyễn Minh Sản đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ 05 năm (2016 – 2020) và định hướng triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ 2021 đến năm 2025 của Học viện, báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được đối với hoạt động khoa học và công nghệ của Học viện Hành chính Quốc gia, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, bất cập và đề xuất khắc phục. Về phương hướng hoạt động trong năm 2021, Viện Nghiên cứu khoa học hành chính xác định các nhiệm vụ trọng tâm: (1) Chủ động nâng cao nhận thức, năng lực nghiên cứu, động lực nghiên cứu của giảng viên, nghiên cứu viên và tạo môi trường nghiên cứu thuận lợi, gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng; (2) Tăng cường nghiên cứu khoa học hành chính cơ bản, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phục vụ công tác tham mưu cho Đảng và Nhà nước về quản lý, hành chính và chính sách công; (3) Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tư vấn chính sách; (4) Chủ động tăng cường xây dựng các báo cáo kiến nghị khoa học để tham mưu, tư vấn với Bộ Nội vụ, Chính phủ; (5) Chủ động nắm bắt tình hình, giải đáp những thắc mắc, phối hợp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để các chủ nhiệm các nhiệm vụ khoa học và công nghệ hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; (5) Đầu tư đúng mức cho thông tin khoa học, từng bước kết nối với các thư viện, hệ thống cơ sở dữ liệu của các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ở trong và ngoài nước.

IMG_6440

PGS.TS. Lương Thanh Cường phát biểu trực tuyến tại Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS. Lương Thanh Cường đã thông tin thêm về các chủ trương, chính sách và các quy định hiện hành của Học viện đối với hoạt động khoa học và công nghệ, Học viện luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện tham gia nghiên cứu khoa học, đồng thời có chế độ khuyến khích, động viên về mặt vật chất trong phạm vi nguồn lực kinh tế của Học viện đối với các nhà khoa học có công trình, sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu và đánh giá khách quan, công bằng đối với giảng viên, viên chức, người lao động có các sản phẩm nghiên cứu khoa học.

IMG_6484

TS. Đặng Thành Lê phát biểu bế mạc Tọa đàm

Diễn ra trong hơn ba giờ đồng hồ, với nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, góp ý thẳng thắn của các đại biểu tham dự, Tọa đàm đã đạt được các mục tiêu đề ra. Phát biểu bế mạc Tọa đàm, TS. Đặng Thành Lê gửi lời cảm ơn đến tất cả các đại biểu, nhà khoa học đã tham dự Tọa đàm, các ý kiến của các đại biểu trao đổi tại Tọa đàm là hết sức quý báu, Viện Nghiên cứu khoa học hành chính nói riêng và Học viện Hành chính Quốc gia nói chung hy vọng các đại biểu sẽ tiếp tục đồng hành cùng Viện và Học viện trong công tác nghiên cứu, phối hợp hoạt động về khoa học và công nghệ, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ giao phó./.

Một số hình ảnh tại Tọa đàm:

IMG_6411

TS. Nguyễn Minh Sản trình bày dự thảo Báo cáo

IMG_6432

Các đại biểu tham dự Tọa đàm theo hình thức trực tuyến

IMG_6442

TS. Tạ Ngọc Hải phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6449

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6452

TS. Tống Đăng Hưng – Phó trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6458

TS. Nguyễn Thị Hường phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6462

TS. Nguyễn Thị Vân Hà – Phó trưởng Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6467

TS. Nguyễn Tiến Hiệp phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6473

TS. Phùng Văn Hiền – Phó trưởng Ban Kế hoạch – Tài chính phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6478

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu phát biểu tại Tọa đàm

IMG_6481

Các đồng chí chủ trì Tọa đàm

Hoài Thu – Trần Trung

Comments are closed.