Tọa đàm trực tuyến “Trao đổi kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và khả năng hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba”

Từ 18h00 đến 20h00 giờ Hà Nội (07 đến 09h00 giờ Havana) ngày 07/10/2020,  Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba (ESCEG) tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Trao đổi kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và khai thác khả năng hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và ESCEG”. TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện và bà Mercedes Delgado Fernandez, Hiệu trưởng ESCEG đồng chủ trì buổi Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm, tại đầu cầu Hà Nội, về phía Đại sứ quán Cộng hòa Cu-ba tại Việt Nam có bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền, ông Carlos Alfredo Amores Balbin, hàm Đại sứ, phụ trách Kinh tế và Chính trị, bà Irmina Perrojo, Tham tán thương mại và một số cán bộ Đại sứ quán. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia còn có  PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học, Ban Quản lý bồi dưỡng, Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính, Văn phòng Học viện, Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự. Tại đầu cầu ESCEG Havana còn có ông José Ramón Diaz Delgado, Phó Hiệu trưởng, ông José Miguel Valdes Portal, Trưởng phòng Công nghệ thông tin và một số viên chức của trường.

Tại buổi tọa đàm, sau khi các đại biểu xem phim tư liệu giới thiệu về quá trình xây dựng, phát triển và định hướng phát triển trong tương lai của Học viện Hành chính Quốc gia, TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện giới thiệu với các đại biểu các chức năng nhiệm vụ chủ yếu của Học viện được Thủ tướng Chính phủ giao, gồm 1)  bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của toàn bộ hệ thống chính trị Việt Nam; 2) đào tạo sau đại học từ thạc sĩ đến tiến sĩ; 3) tổ chức nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn chính sách cho Bộ nội vụ và Chính phủ về cải cách hành chính, xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các lĩnh vực khác trong hành chính. Tiếp đó, các đại biểu nghe Bà Mercedes Delgado Fernandez, Hiệu trưởng ESCEG giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động đào tạo bồi dưỡng công chức quản lý lãnh đạo cao cấp của Trường và quá trình đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường trong những năm gần đây.

IMG_1737 (6)

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại Tọa đàm

TS. Đặng Xuân Hoan vui mừng thông báo chủ trương của Chính phủ Việt Nam giao Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với trường Đào tạo cán bộ cao cấp của Nhà nước và Chính phủ Cu-ba, thông qua sự hỗ trợ của Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam, xây dựng và triển khai Đề án “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế-xã hội cho công chức cao cấp chính phủ Cu-ba”. Đề án đang được Bộ Nội vụ Việt Nam xem xét và thực hiện các thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt, cấp kinh phí triển khai Đề án. TS. Đặng Xuân Hoan tin tưởng Đề án sẽ sớm được triển khai thực hiện ngay sau khi dịch Covid 19 được kiểm soát.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Học viện cũng chia sẻ với các đối tác Cu-ba kinh nghiệm của Học viện trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là kinh nghiệm trong xây dựng tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid 19.  Hai bên cũng đã trao đổi về khả năng hợp tác và thống nhất các hướng hợp tác trong thời gian tới:

Về đào tạo, bồi dưỡng: (1) Chuẩn bị triển khai các khóa bồi dưỡng, hội thảo nâng cao năng lực công chức Chính phủ Cu-ba trong khuôn khổ Để án “Nâng cao năng lực cải cách hành chính và phát triển kinh tế-xã hội cho công chức cao cấp Chính phủ Cu-ba”; (2) Luân phiên tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn cán bộ lãnh đạo và quản lý nhằm đánh giá kết quả hợp tác, xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm, các dự án, chương trình hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong cải cách hành chính và đổi mới đất nước, kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; (3) Chia sẻ các nội dung đào tạo, bồi dưỡng liên quan đến năng lực quản lý, quản trị, kỹ năng tư duy chiến lược, chính phủ điện tử…; (4) Chia sẻ phương pháp đào tạo, giảng dạy và đánh giá đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức

Về nghiên cứu khoa học: (1) Phối hợp tổ chức các Hội thảo, Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý và chuyên gia; (2) Công bố các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học của Học viện Hành chính Quốc gia và  ESCEG trên trang Web, tạp chí của hai bên.

IMG_5604

Đại sứ Lianys Torres Rivera phát biểu tại Tọa đàm

Thay mặt Đại sứ quán Cu-ba tại Việt Nam, Đại sứ Lianys Torres Rivera chúc mừng thành công của Tọa đàm trực tuyến giữa Học viện và ESCEG, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của buổi Tọa đàm, là hoạt động khởi đầu quan trọng, thiết thực cho quan hệ hợp tác giữa hai bên. Bà  Lianys Torres Rivera cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để tạo thuận lợi cho việc phát triển quan hệ hợp tác giữa Học viện và ESCEG, góp phần tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chất lượng cao, thúc đẩy quá trình đổi mới và phát triển của mỗi nước.

Một số hình ảnh tại Tọa đàm:

IMG_5575

Mercedes Delgado Fernandez và các đại biểu tại điểm cầu Havana

IMG_5569

Các đại biểu Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

IMG_5555

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

IMG_5591

PGS.TS. Hoàng Mai – Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học phát biểu tại Tọa đàm

IMG_5600

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện phát biểu tại Tọa đàmIMG_1740

TS. Bùi Huy Tùng – Trưởng Ban Quản lý Bồi dưỡng phát biểu tại Tọa đàmIMG_5596

TS. Đặng Thành Lê – Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học hành chính phát biểu tại Tọa đàm

7

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài: Quỳnh Hoa

Ảnh: Trần Trung – Xuân Phú

Comments are closed.