Lễ Kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 – 02/12/2014)

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của nhân dân các bộ tộc Lào anh em. Sáng ngày 02/12/2014, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Tham dự buổi lễ, về phía Học viện có TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Về phía Lào có GS. Bounthat Lathipanya – Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sức quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, đại diện các cơ quan của Lào,  đông đảo học viên, sinh viên Lào và sinh viên khóa 15 của Học viện.

 Tại buổi lễ, TS. Lê Như Thanh thay mặt lãnh đạo Học viện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các các quý vị đại biểu và nhân dân các bộ tộc Lào anh em nhân kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và bày tỏ vui mừng trước những phát triển ngày càng sâu rộng của quan hệ Việt – Lào trong thời gian qua.

 Nhân dân Việt Nam và nhân dân Lào vốn có quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu đời. Tình hữu nghị và sự hợp tác đó đã được hai vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân hai nước là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihanexây dựng và dày công vun đắp. TS. Lê Như Thanh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình cùng với phía Lào không ngừng vun đắp và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào lên tầm cao mới; đồng thời khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đồng chí học viên và sinh viên Lào sinh hoạt và học tập tại Học viện.

 Nhân ngày lễ trọng đại này, TS. Lê Như Thanh chúc nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đại hội Đảng lần thứ IX đề ra, giành được nhiều thành tựu trên con đường xây dựng và phát triển đất nước.

 TS. Lê Như Thanh (bên phải) phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS. Bounthat Lathipanya gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào hết sức trang trọng; bày tỏ vui được chứng kiến những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam giành được trong công cuộc đổi mới; tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam anh em sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra.

 Đồng chí Tham tán khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện học viên và sinh viên Lào đã phát biểu ôn lại những trang sử hào hùng, truyền thống cách mạng của đất nước mình và gửi lời cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Học viện, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam đã dành những điều kiện tốt nhất cho các lưu sinh viên, học viên Lào học tập tại Học viện trong thời gian qua.

Lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc anh em với sự son sắt và thủy chung như lời Hoàng thân Souphanouvong từng nhận xét: “Tình hữu nghị Việt – Lào cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, sáng hơn trăng rằm, ngát hương thơm hơn đoá hoa nào thơm nhất”./.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

 1

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

 2

GS. Bounthat Lathipanya (bên phải) phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 3

TS. Lê Như Thanh tặng hoa chúc mừng Quốc khánh lần thứ 39 nước CHDCND Lào

 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi đất nước Lào xinh đẹp và mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào do sinh viên hai nước thể hiện:

 5

6

7

 8

 

9

(Trần Toàn Trung)

Comments are closed.