Gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”

(napa.vn) – Sáng ngày 17/6/2021, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925  -21/6/2021) và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”.

Tham dự buổi Gặp mặt, về phía đại biểu, khách mời có Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện các đơn vị chuyên môn thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía Học viện có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; đại diện các Khoa, Ban, đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; Lãnh đạo, viên chức, người lao động Tạp chí Quản lý nhà nước và Cổng thông tin điện tử Học viện.

Đại diện cho lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia, TS. Đặng Xuân Hoan gửi tặng bó hoa tươi thắm cùng tình cảm thắm thiết của tập thể sư phạm Học viện tới Đồng chí Hồ Quang Lợi và thông qua Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam gửi tới các đồng chí lãnh đạo Hội và toàn thể đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong cả nước nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

IMG_5547

TS. Nguyễn Quang Vinh báo cáo tại buổi Gặp mặt

Trình bày báo cáo tại buổi Gặp mặt, TS. Nguyễn Quang Vinh – Đảng ủy viên, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo trên khắp mọi miền Tổ quốc, TS. Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh hòa chung với sự phát triển của báo chí cả nước, tháng 01/1993, Học viện Hành chính Quốc gia đã thành lập Tạp chí Quản lý nhà nước với vai trò là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện; sau một thời gian chuẩn bị, đến tháng 5/1993 Tạp chí Quản lý nhà nước xuất bản số đầu, đến nay vừa tròn 28 năm, với 305 số xuất bản ấn phẩm in. Trong quá trình 28 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Quản lý nhà nước luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chức năng, nhiệm vụ, đó là đã góp phần không nhỏ trong công tác phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; là diễn đàn khoa học đăng tải các nghiên cứu, trao đổi những vấn đề lý luận và thực tiễn quản lý nhà nước, hành chính công và chính sách công; thông tin những kết quả nghiên cứu khoa học hành chính và quản lý nhà nước; phổ biến kiến thức và công nghệ hành chính. Phản ánh kịp thời, chân thực và tương đối toàn diện kết quả hoạt động của Học viện Hành chính Quốc gia. Đồng thời, Tạp chí Quản lý nhà nước là diễn đàn phản ánh những thành tựu nghiên cứu khoa học hành chính ở trong nước và quốc tế; phổ biến kiến thức, công nghệ hành chính; góp phần tích cực, trực tiếp vào công tác tham vấn chính sách cho Bộ Nội vụ, trong nghiên cứu khoa học hành chính và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Hành chính Quốc gia.

Hiện tại, Tạp chí Quản lý nhà nước có đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên khá vững vàng về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng làm báo; Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý nhà nước trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời, Tạp chí Quản lý nhà nước còn có sự phối hợp, hỗ trợ đắc lực về khoa học của Hội đồng Biên tập, với 17 nhà khoa học có học hàm học vị, uy tín khoa học trong lĩnh vực khoa học hành chính và quản lý nhà nước. Trong thời gian tới, Tạp chí tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tạp chí đang nỗ lực hết sức để đủ điều kiện nâng điểm khoa học từ 0.5 lên 0.75 đến 1.0 điểm. Lấy tiêu chí chất lượng bài báo khoa học là số 1; Bảo đảm hoạt động Tạp chí điện tử nhanh nhạy, chính xác, chất lượng, khoa học, hướng đến hiện đại; Hoạt động các Văn phòng đại diện hiệu quả, thiết thực; Bảo đảm không để xảy ra sai sót về nghiệp vụ; không có nhà báo vi phạm 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo và các quy định của pháp luật; Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Tạp chí QLNN xuất bản số đầu (5/1993 – 5/2023).

Đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, của các khoa, ban, đơn vị, phân viện và cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện để không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

IMG_5551

TS. Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước công bố Quyết định tặng Kỷ niệm chương

Tại buổi Gặp mặt, TS. Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước đã công bố Quyết định của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho Nhà báo, Tiến sĩ Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã có nhiều thành tích đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát triển báo chí nói chung và Tạp chí Quản lý nhà nước, Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng. Bản thân đồng chí Đặng Xuân Hoan cũng là một nhà báo có nhiều năm nghiên cứu, đã công bố hơn 40 công trình khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành có uy tín trong và ngoài nước.

IMG_5555IMG_5557IMG_5559

Đồng chí Hồ Quang Lợi trao Kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia là một trong hai trung tâm quốc gia về đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị. Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đội ngũ sư phạm của Học viện đã nghiên cứu, công bố nhiều công trình khoa học có uy tín, có giá trị và ý nghĩa thực tiễn trên Tạp chí Quản lý nhà nước – cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện và nhiều tạp chí khoa học đầu ngành khác trong cả nước. Tạp chí Quản lý nhà nước của Học viện là một địa chỉ tin cậy của đội ngũ các nhà khoa học, nhà quản lý trong cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học hành chính, khoa học quản lý; Tạp chí luôn tự đổi mới và bắt kịp với xu thế thời đại. Chi hội nhà báo Tạp chí Quản lý nhà nước tuy không đông về số lượng nhưng tinh về chất lượng, luôn đoàn kết, nhất trí trong nhận thức và hành động và là một trong số những Chi hội đạt được nhiều thành tích trong công tác. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam hy vọng trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, nỗ lực, cố gắng hết mình và phát triển vững mạnh hơn nữa.

IMG_5570

Đồng chí Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, TS. Đặng Xuân Hoan bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cũng như cá nhân Đồng chí Hồ Quang Lợi đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp cùng Học viện nói chung và Tạp chí Quản lý nhà nước nói riêng trong công tác báo chí, thông tin truyền thông và công bố các công trình, kết quả nghiên cứu của đội ngũ các nhà khoa học, nhà quản lý, cộng tác viên của Tạp chí. Giám đốc Học viện hy vọng, trong thời gian tới, Học viện nói chung và Tạp chí nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam để thực hiện tốt nhiệm vụ và sứ mệnh trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị.

IMG_5577

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi Gặp mặt

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà báo đang và đã công tác tại Tạp chí Quản lý nhà nước và các nhà báo chỉ đạo, quản lý báo chí dự buổi Gặp mặt.

Giám đốc Học viện nhấn mạnh, những năm qua, đồng hành với sự nghiệp đổi mới, phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ cán bộ, biên tập viên Tạp chí Quản lý nhà nước đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới trong công tác báo chí góp phần quan trọng vào thành tích chung của Học viện Hành chính Quốc gia. Với tinh thần trách nhiệm, vốn sống và bản lĩnh của người làm báo, các thế hệ phóng viên, biên tập viên Tạp chí đã tạo được nhiều ấn tượng trong sự phát triển của Tạp chí Quản lý nhà nước, đó là đã bảo đảm tốt nội dung chất lượng ấn phẩm in; triển khai và hoạt động hiệu quả tạp chí điện tử; mở được 3 Văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố có Phân viện là TP. Hồ Chí Minh; Thừa Thiên Huế và Đắk Lắk. Nhiều đồng chí đã có tác phẩm báo chí chất lượng cao hằng năm, góp phần vào sự phát triển chung của nền báo chí Việt Nam.

Bên cạnh những thành tích đã được ghi nhận, Giám đốc Học viện cũng chỉ ra những  những hạn chế, tồn tại Tạp chí cần phải sớm khắc phục, đó là: chưa thu hút được nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước để có nhiều bài báo khoa học chất lượng cao hơn ở các lĩnh vực quản lý nhà nước và khoa học hành chính; chưa xuất bản được ấn phẩm toàn tiếng Anh; số lượng phát hành ấn phẩm in còn khiêm tốn…

Giám đốc Học viện đề nghị để Tạp chí Quản lý nhà nước không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong tình hình mới, đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí tập trung vào thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Một là, tập trung cao nhất cả nội dung và hình thức ấn phẩm in để đủ điều kiện đề nghị Hội đồng Giáo sư nhà nước nâng điểm khoa học từ 0.5 lên 0.75 điểm (phấn đấu 1.0 điểm). Hai là, bảo đảm hoạt động Tạp chí điện tử nhanh nhạy, chính xác, chất lượng, khoa học, hướng đến hiện đại. Ba là, tổ chức hoạt động các Văn phòng đại diện hiệu quả, thiết thực. Bốn là, bảo đảm không để xảy ra sai sót; không có nhà báo vi phạm 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo và các quy định của pháp luật. Năm là, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ hằng năm, phấn đấu kỷ niệm 30 năm ngày Tạp chí Quản lý nhà nước xuất bản số đầu (5/1993 – 5/2023) được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng thưởng.

Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến đánh giá cao về những kết quả mà đội ngũ những người làm công tác báo chí – truyền thông của Tạp chí Quản lý nhà nước và Trang thông tin điện tử Học viện đạt được trong thời gian qua, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình. Nhân dịp này, TS. Đặng Xuân Hoan và tập thể viên chức, người lao động của Tạp chí Quản lý nhà nước và Trang thông tin điện tử Học viện đã nhận được những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của các đại biểu tham dự./.

Một số hình ảnh tại buổi Gặp mặt:

IMG_5536

TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

IMG_5565

Đảng ủy Học viện tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5567

Lãnh đạo Tạp chí Quản lý nhà nước tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5602

TS. Nguyễn Quang Vinh phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5607

Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_5625

TS. Bùi Huy Tùng – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại buổi gặp mặt

IMG_5631

Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_5635

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại buổi gặp mặt

IMG_5642

PGS.TS. Đặng Khắc Ánh – Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước phát biểu tại buổi gặp mặt

IMG_5645

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước phát biểu tại buổi gặp mặt

IMG_5651

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện, Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại buổi gặp mặt

IMG_5659

Viện Nghiên cứu khoa học hành chính tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5663

Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5669

Ban Kế hoạch – Tài chính tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5674

Văn phòng tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5680

PGS.TS. Lương Thanh Cường tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5691

Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5694

Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự, Ban Hợp tác quốc tế, Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học, Ban Tổ chức cán bộ, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5709

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng TS. Đặng Xuân Hoan

IMG_5721

Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_5728

Khoa Quản lý nhà nước về Xã hội tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_5735

TS. Đặng Xuân Hoan và TS. Nguyễn Đăng Quế tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước

IMG_9130

TS. Đặng Xuân Hoan và TS. Nguyễn Đăng Quế tặng hoa chúc mừng Trang thông tin điện tử Học viện

Trần Trung – Hoài Thu

Comments are closed.