Học viện Hành chính Quốc gia giảng dạy trực tuyến cho sinh viên hệ đại học

Để bảo đảm kế hoạch học tập cho hệ đại học, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã quyết định hình thức đào tạo trực tuyến, bắt đầu từ ngày 06/4/2020 cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm và sẽ có thông báo dừng áp dụng hình thức này vào thời điểm hợp lý.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, căn cứ Văn bản số 759/BGDDT-GDĐH ngày 13/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai công tác đào tạo từ xa, ứng phó với dịch Covid-19. Để bảo đảm kế hoạch học tập, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã quyết định hình thức đào tạo trực tuyến đối với hệ đại học, bắt đầu từ ngày 06/4/2020 cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm và có thông báo dừng áp dụng hình thức này của Giám đốc Học viện.

Lớp học trực tuyến theo lịch giảng của các thầy cô Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự.
Ảnh: Phòng CNTT

Ghi nhận từ các bộ phận thực hiện kế hoạch học tập và các bộ phận hỗ trợ đào tạo, kế hoạch tổ chức học tập trực tuyến đã được Phòng Đào tạo trực tuyến và Phòng Công nghệ thông tin của Học viện chuẩn bị lên phương án từ rất sớm, trong thời gian ngay từ đầu xuất hiện dịch bệnh Covid -19 tại Việt Nam. Đây là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, có dự liệu trước của Ban Giám đốc Học viện và các bộ phận có liên quan trong chủ động ứng phó với các tình huống bất thường xảy ra.

Trong ngày 06/4/2020 có 11 lớp tham gia học trực tuyến; trong đó lịch học được phân theo các ca, buổi sáng từ 6h30 – 12h: 06 lớp, chiều từ 12h30 – 18h: 05 lớp.

Lớp học trực tuyến giữa sinh viên và giảng viên Khoa QLNN về Xã hội. Ảnh: Phòng CNTT

Các bộ phận hỗ trợ kỹ thuật có mặt từ trước và sau khi vào lớp 15 phút làm nhiệm vụ hỗ trợ các giảng viên và học viên thực hiện các thao tác kỹ thuật cần thiết.

Sỹ số học viên trong buổi học sáng ngày 06/4/2020 đạt đến 95% với tinh thần học tập, giảng dạy của cả thầy và trò rất hào hứng, đã làm quen và thích nghi ngay với phương pháp giảng dạy, học tập mới. Giảng viên và học viên đã thực hiện đúng thời gian biểu của lịch học đề ra như trong thông báo trước đó. Cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo trực tuyến của Học viện về cơ bản đã đáp ứng như về đường truyền, âm thanh, hình ảnh rõ, sắc nét.

Một số vấn đề phát sinh được ứng trực và xử lý kịp thời như: đường truyền mạng vào thời điểm cuối buổi học có lúc bị trục trặc; giảng viên còn lúng túng trong các bước chia sẻ slide bài giảng, tài liệu học tập; sinh viên quên tắt micro nên lớp học còn bị lẫn tạp âm…

Ghi nhận từ phía sinh viên, các em đã chuẩn bị tâm thế tốt khi bắt đầu vào lớp. Các em ở những địa phương còn khó khăn, vùng núi, điều kiện mọi mặt còn thiếu thốn cũng đã chủ động, sáng tạo tìm ra những giải pháp khắc phục để được tham gia học tập.

Sinh viên Lầu Mí Xá, dân tộc H. Mông sống tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, là sinh viên đại học hệ chính quy ngành Quản lý nhà nước, lớp KH 18 chuyên ngành Quản lý công dựng lán trên đỉnh đồi để thu sóng học trực tuyến.

Với những khó khăn của các em sinh viên miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và các thầy cô rất chia sẻ, ghi nhận những tấm gương nỗ lực vượt khó và mong muốn các thầy cô giảng viên Học viện, các em sinh viên Học viện cùng nhau khắc phục những khó khăn do hoàn cảnh, đề nghị các thầy cô hết sức giúp đỡ, động viên, chia sẻ với các em; các thầy cô giáo của Phòng Đào tạo trực tuyến tìm cách hỗ trợ các em có thêm học liệu điện tử để các em có điều kiện nghiên cứu, học tập đạt kết quả tốt nhất.

Thuý Vân

Nguồn: https://www.quanlynhanuoc.vn/

Comments are closed.