Hội nghị gặp mặt lưu học sinh Lào tại Học viện

(napa.vn) – Sáng ngày 22/10/2020 tại Phòng Hội thảo B, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập tại Học viện nhằm trao đổi, thảo luận những vấn đề trong học tập và sinh hoạt tại Học viện. 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Hoàng Mai – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; ThS. Lý Thị Kim Bình – Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo và Phát triển nhân lực hành chính cùng toàn thể các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại Học viện.

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa cho biết: Hội nghị này được tổ chức chủ yếu để trao đổi, thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của lưu học sinh Lào đang học tập, sinh hoạt tại Học viện. Từ đó, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao chất lượng học tập và sinh hoạt của lưu học sinh Lào tại Học viện, nên các bạn lưu học sinh Lào cần mạnh dạn đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Học viện.

IMG_6564 ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa phát biểu tại Hội nghị

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa cũng đề nghị các thầy cô ở các Khoa, Phòng, Ban cố gắng giải quyết cho các lưu học sinh Lào, nếu có khó khăn, vướng mắc ở khâu nào không giải quyết được thì tiếp tục đề xuất lên Ban Giám đốc để xem xét và giải quyết cho các em. Đồng chí cũng yêu cầu lưu học sinh Lào cần cố gắng xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, để hòa nhập với văn hóa, con người Việt Nam. Từ đó, nâng cao chất lượng học tập của lưu học sinh Lào tại Học viện.

Năm học 2019-2020, Học viện tiếp nhận mới 25 học viên Lào (19 thạc sĩ, 06 tiến sĩ), đa số lưu học sinh Lào đều là cán bộ, đảng viên của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Không chỉ được hỗ trợ trong học tập, các lưu học sinh Lào tại Học viện còn được hỗ trợ tạo điều kiện nơi ăn chốn ở, sinh hoạt hàng ngày, tham gia các hoạt động ngoại khóa. Học viện có một khu riêng dành cho lưu học sinh Lào trong khu nhà B đảm bảo an ninh, các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi.

IMG_6582 PGS.TS. Hoàng Mai phát biểu tại Hội nghị

Đến đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động học tập và sinh hoạt của lưu học sinh Lào bị ảnh hưởng mạnh mẽ, hầu hết các em đều phải học trực tuyến. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Học viện và thầy cô các khoa luôn quan tâm và giúp đỡ cho lưu học sinh Lào về mặt vật chất và tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học trực tuyến, làm tiểu luận và đi thực tế tại địa phương. Về cơ bản, các lưu học sinh Lào đã hoàn thành được kế hoạch năm học 2019-2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi và giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của các bạn lưu học sinh Lào về các vấn đề: học tập, sinh hoạt tại ký túc xá, các chế độ chính sách cho lưu học sinh Lào.

IMG_6625 ThS. Lý Thị Kim Bình phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị là dịp để thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Lào./.

Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_6591IMG_6603IMG_6609IMG_6614

Các bạn lưu học sinh Lào trao đổi tại Hội nghị IMG_6635

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Trần Trung

Comments are closed.