Hội nghị  Tổng kết Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, năm học 2023-2024

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch công tác năm của Học viện về việc tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp khoa, sáng  ngày 14/6/2024, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng  tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024 tại hội trường tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở 371 Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có: TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính; TS. Trương Quốc Việt – Phó Trưởng khoa, Khoa Hành chính học.

Về phía Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng có: NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa; TS. Trần Thị Loan – Phó Trưởng khoa và các giảng viên, chuyên viên, đại diện phụ huynh và sinh viên trong Khoa.

1K

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã khẳng định tầm quan trọng của hoạt động NCKH của sinh viên  trong quá trình đào tạo và phát triển năng lực cho sinh viên và khẳng định tập thể sinh viên và giảng viên trong Khoa đã rất nỗ lực và trách nhiệm để hoàn thành các đề tài với chất lượng cao.

2K

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên năm học 2023-2024. Từ khi phát động chương trình NCKH, Khoa đã nhận được 17 đề tài trong đó có 11 đề tài của sinh viên ngành Quản trị văn phòng và có 06 đề tài của sinh viên ngành Lưu trữ học. Các đề tài khoa học của sinh viên được nghiệm thu phản ánh khá toàn diện những vấn đề liên quan tới nội dung giảng dạy của ngành, chuyên ngành Văn thư – Lưu trữ, Quản trị văn phòng… Các sinh viên đã biết gắn lý luận với thực tiễn để nghiên cứu phục vụ cho hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng của mình. Các đề tài được nghiệm thu, căn cứ vào kết quả và ý nghĩa thực tiễn của từng đề tài Khoa đã tổng hợp và xếp loại 02 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba 09 giải khuyến khích nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đề xuất 08 đề tài tham dự xét giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Học viện.

3K

TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa đọc báo cáo tổng kết NCKH

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng, đại diện Viện nghiên cứu Khoa học hành chính ghi nhận sự quan tâm của Lãnh đạo và giảng viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng với phong trào NCKH trong sinh viên; ghi nhận những nỗ lực nghiên cứu khoa học của sinh viên và khẳng định vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc tạo dựng uy tín, thương hiệu của của Học viện.

4K

TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu

Tại Hội nghị, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng Khoa đã biểu dương tinh thần miệt mài lao động sáng tạo của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên và có những chỉ đạo đến hoạt động NCKH của sinh viên trong những năm tiếp theo.

5K

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân –  Trưởng Khoa biểu dương kết quả 

Trong chương trình, đại diện 03 nhóm nghiên cứu đã trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu của mình. Đó là nhóm sinh viên lớp 2105QTVB với đề tài “Nghiên cứu xây dựng khung năng lực số cho sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng –  Học viện hành chính Quốc gia”; sinh viên lớp 2105QTVA với đề tài “Các yếu tố tác động dến quyết định tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia”; và nhóm sinh viên lớp 2105VTLA – 2105LTVA với đề tài “Nâng cao công tác Marketing trong Lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I”. Các nhóm sinh viên rất tự tin khi trình bày đề tài nghiên cứu của mình.

6K

Sinh viên Bùi Diệu Hương trình bày báo cáo kết quả NCKH

7K

 Sinh viên Lê Thị Mỹ Tâm trình bày báo cáo NCKH

8K
Sinh viên Lê Thanh Loan trình bày báo cáo NCKH

Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến phản hồi, đóng góp của các giảng viên giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như tiếp thêm nhiệt huyết cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.

Căn cứ vào kết quả nghiệm thu của Hội đồng, tại Hội nghị BTC đã trao giải cho các nhóm nghiên cứu gồm: 2 giải nhất; 3 giải nhì; 3 giải ba; 7 giải khuyến khích.

9K

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng Khoa trao giải cho nhóm sinh viên đạt Giải Nhất

10K

TS. Nguyễn Minh Sản – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính trao giải cho các nhóm sinh viên đạt Giải Nhì

11K

TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng khoa trao giải cho nhóm sinh viên đạt Giải Ba

12K

TS. TS. Nguyễn Mạnh Cường – Phó Trưởng khoa trao giải cho các nhóm sinh viên đạt Giải Khuyến khích

Bế mạc Hội nghị, Đại diện Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng xin cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Học viện, sự chỉ đạo sát sao của Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính và sự tham gia của sinh viên, giảng viên trong Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học.

13K

Hội nghị chụp hình lưu niệm

(Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng)

Comments are closed.