Hội thảo Kiểm soát tài sản, thu nhập ở Việt Nam hiện nay

(napa.vn) – Sáng ngày 12/6/2024, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội thảo Kiểm soát tài sản, thu nhập ở Việt Nam hiện nay. Hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với các phân hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Đắk Lắk.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Giám đốc Học viện và PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng khoa, Khoa Nhà nước và Pháp luật đồng chủ trì Hội thảo.

IMG_2261

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra; Vụ Pháp luật Hình sự – Hành chính, Bộ Tư pháp; Thanh tra Bộ Nội vụ; Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc; Thanh tra tỉnh Khánh Hoà và lãnh đạo các khoa, ban đơn vị của Học viện cùng đông đảo giảng viên, NCS, học viên, sinh viên của Học viện.

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia với nhiều tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ các cơ quan nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước trong và ngoài Học viện nhằm làm rõ hơn những nội dung như: i) Nhận diện những vấn đề lý luận về kiểm soát tài sản thu nhập; ii) Kinh nghiệm quốc tế trong kiểm soát tài sản thu nhập và những gợi mở hoàn thiện chính sách pháp luật ở Việt Nam; iii) Đánh giá thực trạng pháp luật về kiểm soát tài sản thu nhập và những vấn đề pháp lý đặt ra trong bối cảnh đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, hiệu quả

IMG_2262

GS.TS. Vũ Công Giao, Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

IMG_2263TS. Đinh Văn Minh, Nguyên Vụ trưởng Pháp chế – Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội thảo

IMG_2264TS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra phát biểu tại Hội thảo

IMG_2265Ông Nguyễn Văn Long, Thanh tra Bộ Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

IMG_2266

TS. Nguyễn Thị Kim Thoa, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự – Hành chính, Bộ Tư pháp phát biểu tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh trân trọng cảm ơn sự tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận tích cực được các nhà khoa học trình bày trực tiếp tại Hội thảo, cùng 27 tham luận kỷ yếu Hội thảo. Các bài viết, tham luận, ý kiến đóng góp của Quý vị đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học và các học viên tại Hội thảo sẽ góp phần quan trọng cho việc nhận diện rõ ràng và đầy đủ hơn những vấn đề pháp lý đang đặt ra trong hoàn thiện chính sách, pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập và góp phầnnâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật nói riêng và Học viện Hành chính Quốc gia nói chung.

IMG_2267

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Khoa Nhà nước và Pháp luật 

Comments are closed.