Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(napa.vn) – Sáng ngày 08/12/2021, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1981-2021) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Buổi Gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường lớn tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia kết hợp với trực tuyến qua phần mềm Zoom.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc điều hành Học viện dự và phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Tham dự buổi Gặp mặt, về phía Học viện có các đồng chí: PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ: TS. Đặng Xuân Hoan – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Nguyên Phó Giám đốc điều hành Học viện (tham dự trực tuyến); TS. Lê Như Thanh – Nguyên Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; TS. Vũ Thanh Xuân – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện gửi tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể Khoa; tham dự và chúc mừng Khoa còn có đại diện các Khoa, Ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể thuộc, trực thuộc Học viện.

Về phía đại biểu, khách mời có: PGS.TS. Vũ Thanh Sơn – Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; Ông Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; TS. Trần Nghị – Tổng Biên tập Tạp chí Tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; TS. Tạ Ngọc Hải – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; TS. Vũ Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS. Vũ Thị Loan – Giảng viên cao cấp, Trường Đại học Hải Phòng. Khoa cũng nhận được lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của các đơn vị: Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Bộ Nội vụ; Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ; Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ; Trường Đại học Nội vụ Hà Nội…

Về phía Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự, dự buổi Gặp mặt có tập thể cấp ủy, lãnh đạo, viên chức; các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ: PGS.TS. Nguyễn Hữu Tri, PGS.TS. Võ Kim Sơn, PGS.TS. Nguyễn Hữu Hải cùng các thế hệ giảng viên qua các thời kỳ.

Trình bày diễn văn tại buổi Gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự đã khái quát kết quả nổi bật trong suốt chặng đường 40 xây dựng và phát triển của Khoa. Trong 40 năm qua, trải qua nhiều lần chia tách, sáp nhập, cùng với tiến trình đổi mới, phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia và trong xu thế cải cách bộ máy hành chính, Khoa luôn khẳng định được vị thế của mình là đơn vị đảm nhận những nội dung đào tạo quan trọng của Học viện. 40 năm qua, tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Khoa đã không ngừng phát triển và đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi, tự hào. Liên tục trong 40 năm hoạt động, Khoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy ở cả hệ đào tạo và bồi dưỡng trên cả phương diện số lượng và chất lượng giờ giảng.

IMG_0476

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải trình bày diễn văn tại buổi Gặp mặt

Hiện nay, Khoa có 38 viên chức, giảng viên với cơ cấu gồm 06 bộ môn (Quản lý công, Khoa học chính sách, Quản lý và phát triển tổ chức, Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, Tâm lý học hành chính, Lịch sử hành chính). Đội ngũ giảng viên của Khoa đều được đào tạo chính quy từ các chuyên ngành hành chính, quản lý công, chính sách công, luật, quản lý kinh tế, tâm lý quản lý, lịch sử. Trong đó có 07 phó giáo sư, 16 tiến sĩ, 14 thạc sĩ (08 người đang làm nghiên cứu sinh) và 01 cử nhân. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu, Khoa còn có nhiều giảng viên kiêm chức có trình độ cao và giàu kinh nghiệm thực tế, hiện đang công tác tại các cơ quan trong và ngoài Học viện, đã tham gia giảng dạy và hướng dẫn khoa học cho các thế hệ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh.

Về hoạt động giảng dạy, các giảng viên của Khoa tham gia giảng dạy ở tất cả các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng theo chức năng nhiệm vụ của Học viện. Khoa được giao giảng dạy 03 chuyên ngành ở bậc đại học là: Quản lý công, Chính sách công, Quản lý tổ chức và nhân sự trong 09 khóa đào tạo với số lượng sinh viên đông nhất trong số các chuyên ngành của Học viện. Ở hệ cao học, Khoa được giao phụ trách đào tạo chuyên ngành Chính sách công. Đến nay, đã có 03 khóa với hàng trăm học viên tốt nghiệp được cấp bằng thạc sĩ và đang triển khai đào tạo tiến sĩ Chính sách công theo sự phân công của Lãnh đạo Học viện. Trong 5 năm trở lại đây, mỗi năm Khoa đảm nhận trung bình khoảng 17.000 tiết giảng cho tết cả các hệ đào tạo bồi dưỡng.

Về nghiên cứu khoa học, Khoa luôn chú trọng và tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong giai đoạn 2015 – 2020, Khoa đã tham gia thực hiện 02 đề tài cấp Nhà nước; 13 đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh; 15 đề tài cấp cơ sở; gần 40 đầu sách chuyên khảo và tham khảo; hơn 150 bài báo được đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín trong và ngoài nước.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Lãnh đạo và tập thể viên chức, giảng viên của Khoa luôn nỗ lực để xây dựng được một tập thể Khoa đoàn kết – năng động – sáng tạo với một môi trường đề cao sự hợp tác, phối hợp và phát huy tối đa năng lực làm việc của mỗi cá nhân. Nhờ đó mà các viên chức, giảng viên trong Khoa luôn có trách nhiệm và động lực để làm việc tốt hơn; các đơn vị trong và ngoài Học viện, các học viên, sinh viên cảm thấy gần gũi, tin cậy hơn khi làm việc và cộng tác cùng Khoa.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải khẳng định: với những giá trị đã tạo dựng được, với hành trang 40 năm truyền thống, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự sẽ luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, sẽ tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết mà Khoa đã có được trong suốt những năm qua nhằm tạo ra nền tảng vững chắc để tập thể Khoa cùng nhau hướng tới mục tiêu chung: xây dựng Học viện trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; nghiên cứu khoa học và tư vấn trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước không chỉ ở tầm quốc gia và ở tầm khu vực và thế giới.

Với những thành tích đã đạt được, tại buổi Gặp mặt, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

IMG_0510

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, TS. Nguyễn Đăng Quế và PGS.TS. Lương Thanh Cường trao Cờ thi đua của Chính phủ và tặng hoa chúc mừng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự

Phát biểu chia vui và chúc mừng những thành tích của Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự đã đạt được trong 40 năm qua, TS. Nguyễn Đăng Quế đánh giá cao vai trò của Khoa, ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các thế hệ viên chức, giảng viên của Khoa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Qua đó góp phần giúp Học viện thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao; khẳng định vị thế, uy tín, vai trò của Học viện.

IMG_0492

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phó Giám đốc điều hành Học viện nhấn mạnh: với yêu cầu xây dựng nền công vụ pháp quyền, liêm chính, hành động, phục vụ và phát triển, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đào tạo đại học, sau đại học của Học viện cần được đổi mới về nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng; đổi mới quá trình quản trị đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Để cùng Học viện hoàn thành các nhiệm vụ trong tình hình mới, trong giai đoạn tới, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: (1) tiếp tục xây dựng tập thể Khoa đoàn kết, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cùng tập thể Học viện hoàn thành tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, cung cấp nguồn nhân lực cao cho khu vực công và cho xã hội; (2) cần định hướng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Khoa; (3) tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đổi mới nội dung giáo trình, tài liệu giảng dạy; (4) Khoa cần tập trung nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tạo sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng; (5) đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo sau đại học.

TS. Nguyễn Đăng Quế tin tưởng, với những thành tích đã đạt được trong 40 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự sẽ ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, góp phần tô thắm và làm rạng rỡ thêm truyền thống đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn chính sách của Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG_0523

PGS.TS. Nguyễn Hữu Tri phát biểu tại buổi Gặp mặt

IMG_0540

TS. Hoàng Vĩnh Giang phát biểu tại buổi Gặp mặt

Loan

Từ điểm cầu huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, ThS. Nguyễn Thị Loan – Sinh viên lớp KH11CSC, học viên cao học khóa đầu tiên chuyên ngành Chính sách công phát biểu cảm tưởng và chúc mừng tập thể Thầy Cô Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, PGS.TS. Nguyễn Hữu Tri – đại diện cho thế hệ viên chức, giảng viên của Khoa qua các thời kỳ; TS. Hoàng Vĩnh Giang – đại diện viên chức, giảng viên trẻ của Khoa và ThS. Nguyễn Thị Loan – đại diện các thế hệ học viên cao học, sinh viên của Khoa đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ sự tự hào về quá trình công tác, học tập dưới mái nhà chung Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự.

Buổi Gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm của các thế hệ viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên của Khoa. Nhân dịp này, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự đã nhận được những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của các đại biểu tham dự./.

Một số hình ảnh tại buổi Gặp mặt:

IMG_0472

Các đại biểu tham dự buổi Gặp mặt

IMG_0533

ThS. Lê Hồng Hạnh – Giảng viên Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu IMG_0495

ThS. Lê Hoàng Anh – Phó Trưởng Ban Tổ chức cán bộ công bố Quyết định tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự IMG_0436

IMG_0444

IMG_0450

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

IMG_0309IMG_0321IMG_0325IMG_0333IMG_0346IMG_0348IMG_0364IMG_0376IMG_0388IMG_0397IMG_0403IMG_0419

Các đơn vị trong và ngoài Học viện chúc mừng Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự

IMG_0560

Các đại biểu tham dự Gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

Trần Trung

Comments are closed.