NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG |
||||
STT |
Tác giả |
Tên bài |
Trang |
Số |
1 | BBT | Tình hình kinh tế – xã hội năm 2008 | 3 | 1 |
2 | BBT | Bám sát thực tiễn, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, tạo đồng thuận trong toàn xã hội để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2009 | 2 | 6 |
3 | Nguyễn Minh Triết | Phát huy vai trò trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Học viện Hành chính | 4 | 6 |
4 | Lê Hữu Nghĩa | Học viện Hành chính cần tập trung củng cố khối đoàn kết thống nhất, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học hành chính | 6 | 6 |
5 | BBT | Tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2009 | 2 | 7 |
6 | Trương Tấn Sang | Học viện Hành chính cần tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức | 2 | 9 |
7 | Nguyễn Đăng Thành | Học viện Hành chính phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2009-2010 | 4 | 9 |
8 | BBT | Chuyển từ ưu tiên kiềm chế lạm phát sang ưu tiên ngăn chặn suy giảm kinh tế | 2 | 11 |
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI |
||||||||||
STT |
Tác giả |
Tên bài |
Trang |
Số |
||||||
9 | Đặng Văn Thanh | Năm 2009, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý | 7 | 1 | ||||||
10 | Diệp Kỉnh Tần | Phát triển nông nghiệp – nông thôn Việt Nam trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước | 12 | 1 | ||||||
11 | Hồ Trung Thanh | Xuất khẩu và công tác điều hành xuất khẩu năm 2008 – thực trạng và những vấn đề đặt ra | 17 | 1 | ||||||
12 | Nguyễn Đức Chi | Quản lý nhà nước về sử dụng vốn xây dựng cơ bản tập trung của ngân sách nhà nước | 23 | 1 | ||||||
13 | Trần Ngọc Sơn | Mô hình 5P đối với các khu kinh tế tại Việt Nam | 28 | 1 | ||||||
14 | Đinh Văn Mậu | Khái luận về phân công quyền lực nhà nước và phân quyền theo cấp hành chính – lãnh thổ | 33 | 1 | ||||||
15 | Nguyễn Hồng Diên | Giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền tỉnh đáp ứng yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam | 36 | 1 | ||||||
16 | Đinh Ngọc Giang | Đổi mới mô hình tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam – Lý luận và thực tiễn | 2 | 2 | ||||||
17 | Nguyễn Văn Hậu | Về cải cách hành chính ở nước ta hiện nay theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khoá X | 6 | 2 | ||||||
18 | Lê Thị Vân Hạnh | Cải cách hành chính từ góc nhìn thực tiễn | 10 | 2 | ||||||
19 | Trần Hồng Hà | Quản lý nhà nước về môi trường – thực trạng và giải pháp | 15 | 2 | ||||||
20 | Vũ Thị Hoa | Môi trường ở trang trại chăn nuôi – nhìn từ giác độ quản lý nhà nước | 20 | 2 | ||||||
21 | Hoàng Thị Cường | Tăng cường quản lý môi trường đối với các khu công nghiệp | 23 | 2 | ||||||
22 | Hoàng Xuân Hoà | Một số định hướng và biện pháp phát triển thị trường vốn của Việt Nam | 28 | 2 | ||||||
23 | Nguyễn Huy Quang | Mô hình tổ chức Hội đồng Y khoa quốc gia – bước đột phá trong quản lý nhà nước đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh | 32 | 2 | ||||||
24 | Vũ Duy Yên | Mối quan hệ giữa bầu không khí tâm lý và xung đột tâm lý trong cơ quan hành chính | 37 | 2 | ||||||
25 | Trang Thị Tuyết | Để chiến lược tổng thể hội nhập kinh tế quốc tế là công cụ chủ động hội nhập thành công | 2 | 3 | ||||||
26 | Nguyễn Nhâm | Các nước lớn điều chỉnh chiến lược biển – những quan tâm từ góc độ kinh tế biển của Việt Nam | 7 | 3 | ||||||
27 | Nguyễn Thế Quyền | Giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp | 11 | 3 | ||||||
28 | Đặng Thanh Phương | Doanh nhân Việt Nam trong thời kì đổi mới và hội nhập | 16 | 3 | ||||||
29 | Phan Trung Chính | Phát triển hình thức mua lại và sáp nhập doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài ở Việt Nam | 21 | 3 | ||||||
30 | Lê Như Thanh | Bàn về nghĩa vụ và quyền của công chức trong thực thi công vụ | 26 | 3 | ||||||
31 | Trần Đức Minh | Bàn về việc thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường | 29 | 3 | ||||||
32 | Nguyễn Văn Trung | Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên | 34 | 3 | ||||||
33 | Đinh Thị Minh Tuyết | Trách nhiệm của các nhà quản lý đối với vấn đề việc làm của lao động nữ | 38 | 3 | ||||||
34 | Trần Nguyễn Tuyên | Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và tác động của nó đến kinh tế thế giới và Việt Nam | 2 | 4 | ||||||
35 | Đỗ Điển | Để có nền kinh tế thị trường ở Việt Nam | 7 | 4 | ||||||
36 | Nguyễn Văn Hậu | Tác động của gia nhập WTO đến hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường ở Việt Nam | 11 | 4 | ||||||
37 | Phạm Xuân Đương | Đô thị hoá ở châu á – một số bài học về quản lý và phát triển | 15 | 4 | ||||||
38 | Vũ Bảo | Quản lý chất lượng môi trường không khí đô thị Việt Nam – thực trạng và giải pháp | 20 | 4 | ||||||
39 | Hoàng Sơn | Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai ở Việt Nam hiện nay | 25 | 4 | ||||||
40 | Trần Thanh Lâm | Quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu | 30 | 4 | ||||||
41 | Nguyễn Thị Phượng | Tham nhũng đất đai và biện pháp nhằm hạn chế tham nhũng | 34 | 4 | ||||||
42 | Đặng Khắc Ánh | ứng dụng phương pháp quản lý bằng mục tiêu (MbO) trong tổ chức hành chính | 38 | 4 | ||||||
43 | Phùng Thị Phong Lan | Nâng cao việc tiếp cận dịch vụ giáo dục và y tế của đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta | 43 | 4 | ||||||
44 |
Nguyễn Trọng Điều |
Học viện Hành chính 50 năm xây dựng và phát triển | 2 | 5 | ||||||
45 | Nguyễn Hữu Khiển | Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia các chặng đường phát triển | 6 | 5 | ||||||
46 | Đinh Văn Mậu | Trò chuyện trên đường từ Trường Hành chính đến Học viện Hành chính | 12 | 5 | ||||||
47 | Đinh Văn Tiến | Phát triển hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng công chức Học viện Hành chính – cơ hội và thách thức | 16 | 5 | ||||||
48 | Mai Lan Hương | Hoạt động khoa học và công nghệ của Học viện Hành chính trong những năm qua | 19 | 5 | ||||||
49 | Trần Đăng Sinh | Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết lương – giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc | 23 | 5 | ||||||
50 | Phạm Xuân Đương | Đô thị hoá ở Việt Nam nhìn từ thách thức và bài học đô thị hoá ở châu á | 28 | 5 | ||||||
51 | Nguyễn Thế Mạnh | Về công tác chống tham nhũng ở nước ta hiện nay | 33 | 5 | ||||||
52 | Phùng Văn Hùng | Một số suy nghĩ về đổi mới công tác thi đua trong giai đoạn hiện nay | 39 | 5 | ||||||
53 | Hoàng Mai | Phân cấp tuyển dụng công chức hành chính – một cách tiếp cận để hoàn thiện công tác tuyển dụng | 43 | 5 | ||||||
54 | Trần Quang Lượng | Quản lý nhà nước đối với công tác báo chí, xuất bản ở nước ta hiện nay | 9 | 6 | ||||||
55 | Nguyễn Khôi | Đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước | 14 | 6 | ||||||
56 | Phan Trung Chính | Về chính sách kích cầu xây dựng ở nước ta trong bối cảnh suy giảm kinh tế hiện nay | 20 | 6 | ||||||
57 | Lê Văn Bình | Đổi mới phương thức đền bù giải toả trong quá trình chỉnh trang đô thị hiện nay | 24 | 6 | ||||||
58 | Bùi Đình Viên | Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ ốt-xtrây-li-a cho Việt Nam | 28 | 6 | ||||||
59 | Lưu Kiếm Thanh | Ngôn ngữ – phương tiện giao tiếp công vụ | 32 | 6 | ||||||
60 | Đoàn Văn Dũng | Những vấn đề đặt ra về kiểm định chất lượng giáo dục đại học ở nước ta hiện nay | 36 | 6 | ||||||
61 | Vũ Minh Huệ | Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch ở Việt Nam hiện nay | 41 | 6 | ||||||
62 | Nguyễn Cảnh Quý | Quan điểm của Đảng và pháp luật của Nhà nước về năng lực tiếp cận của công dân đối với hệ thống tư pháp hình sự và những giải pháp | 5 | 7 | ||||||
63 | Phạm Thành Nam | Nghiên cứu vận dụng thuyết “Tam quyền phân lập” vào xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam hiện nay | 9 | 7 | ||||||
64 | Nguyễn Hữu Hải | Chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn nước ta trong thời kì hậu WTO | 15 | 7 | ||||||
65 | Phạm Thanh Sơn | Giải quyết việc làm ở Việt Nam hiện nay – thực trạng và giải pháp | 20 | 7 | ||||||
66 | Trần Văn Trung | Một số suy nghĩ về đổi mới giáo dục đại học trong điều kiện mở cửa, hội nhập | 26 | 7 | ||||||
67 | Bùi Thị Ngọc Mai | Một số đánh giá về kết quả thực hiện phân cấp quản lý các trường đại học ở nước ta hiện nay | 30 | 7 | ||||||
68 | Nguyễn Thị Hà | ứng dụng ba siêu chức năng ngôn ngữ vào quá trình soạn thảo văn bản quản lý hành chính nhà nước | 35 | 7 | ||||||
69 | Lê Thị Hằng | Vai trò của đạo đức công chức trong nền hành chính nhà nước | 39 | 7 | ||||||
70 | Nguyễn Văn Trung | Quản lý nhà nước và vai trò của các tổ chức xã hội trong phòng, chống HIV/AIDS ở nước ta | 43 | 7 | ||||||
71 | Phạm Đức Chính | Nâng cao năng lực hành chính trong hoạt động điều hành của các doanh nghiệp | 47 | 7 | ||||||
72 | Vũ Quang Hiển | Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà – thành quả của một cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình | 2 | 8 | ||||||
73 | Phạm Hồng Thái | Thẩm quyền chức vụ nhà nước | 7 | 8 | ||||||
74 | Lê Thiên Hương | Mô hình tổ chức chính quyền đô thị khi không tổ chức Hội đồng nhân dân | 13 | 8 | ||||||
75 | Lê Chi Mai | Các vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 130/2005/NĐ-CP | 18 | 8 | ||||||
76 | Nguyễn Quang Hà | Nâng cao chất lượng đầu tư công ở nước ta hiện nay | 22 | 8 | ||||||
77 | Cấn Việt Anh | Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài | 28 | 8 | ||||||
78 | Trần Thị Thanh Thuỷ | PR trong hoạt động của Chính phủ | 32 | 8 | ||||||
79 | Phạm Thành Nam | Một số giải pháp góp phần phòng, chống tham nhũng trong hoạch định chính sách đất đai | 38 | 8 | ||||||
80 | Nguyễn Minh Tâm | áp dụng giải pháp ESOP phù hợp để đảm bảo nguồn nhân lực giỏi trong các doanh nghiệp | 42 | 8 | ||||||
81 | Phạm Xuân Đương | Mục tiêu, phương hướng phát triển đô thị hoá và vai trò của nhà nước đối với đô thị hoá | 6 | 9 | ||||||
82 | Hoàng Văn Chức | Đô thị hoá và quản lý nhà nước về đô thị ở Việt Nam hiện nay | 11 | 9 | ||||||
83 |
Phan Trọng Thanh |
Nhìn lại 20 năm thực hiện thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam | 15 | 9 | ||||||
84 | Nguyễn Văn Long | Thực trạng pháp luật bảo đảm đầu tư tại Việt Nam | 21 | 9 | ||||||
85 | Nguyễn Minh Hải | Sử dụng nguồn vốn ODA để phát triển kinh tế – xã hội ở Việt Nam hiện nay | 26 | 9 | ||||||
86 | Nguyễn Hồng Chương | Một số biện pháp cơ bản bảo đảm tính khả thi của quy hoạch xây dựng các công trình quốc gia | 31 | 9 | ||||||
87 | Nguyễn Văn Toàn | Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời kì hội nhập ở nước ta | 34 | 9 | ||||||
88 | Bùi Huy Khiên | Kế thừa những giá trị tích cực trong tư tưởng về nhà nước tập quyền quan liêu phong kiến | 38 | 9 | ||||||
89 | Đinh Văn Mậu | Kiểm soát quyền lực nhà nước trong nhà nước pháp quyền ở Việt Nam hiện nay | 2 | 10 | ||||||
90 | Phạm Hồng Thái | Thẩm quyền tự chủ, tự quyết và thẩm quyền mặc nhiên của cơ quan hành chính nhà nước | 9 | 10 | ||||||
91 | Lê Văn Hoà | Quản lý nhà nước và các chỉ số đánh giá | 15 | 10 | ||||||
92 | Lương Thanh Cường | Các quy định về xử lý kỉ luật đối với cán bộ, công chức trong Luật Cán bộ, công chức | 18 | 10 | ||||||
93 | Nguyễn Bá Chiến | Nâng cao tác dụng của các chế tài xử phạt hành chính trong quản lý nhà nước | 24 | 10 | ||||||
94 | Nguyễn Văn Hùng | Giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm | 28 | 10 | ||||||
95 | Hồ Nhân Ái | Bàn về khái niệm “Quản lý tổng hợp” trong quản lý ven bờ và đại dương ở Việt Nam | 33 | 10 | ||||||
96 | Trần Thanh Lâm | Tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu – hiện trạng và dự báo | 38 | 10 | ||||||
97 | Thanh Xuân | Công tác cán bộ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước | 42 | 10 | ||||||
98 | Nguyễn Thị Hạnh | Tăng cường vai trò của phụ nữ trong phát triển đất nước | 47 | 10 | ||||||
99 | Nguyễn Đăng Thành | Đổi mới cơ chế, chính sách ưu tiên trong đào tạo nguồn nhân lực dân tộc thiểu số thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá | 4 | 11 | ||||||
100 | Nguyễn Thế Quyền | Những chính sách cơ bản của Nhà nước ta về dân tộc thiểu số | 10 | 11 | ||||||
101 | Nguyễn Minh Mẫn | Về điều kiện xây dựng và phát triển nền hành chính điện tử | 14 | 11 | ||||||
102 | Phạm Bính | Mấy nhận thức về chính phủ trong nhà nước pháp quyền | 18 | 11 | ||||||
103 | Nguyễn Minh Phương | Vai trò của các hội, tổ chức phi chính phủ trong xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật ở nước ta | 21 | 11 | ||||||
104 | Lê Thị Vân Hạnh | Đánh giá các khoá đào tạo, bồi dưỡng – trách nhiệm của các cơ quan sử dụng lao động | 26 | 11 | ||||||
105 | Nguyễn Thị Thu Vân | Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức | 30 | 11 | ||||||
106 | Lê Hồng Yến | Đào tạo theo tín chỉ – một phương thức đào tạo tiên tiến | 35 | 11 | ||||||
107 | Phạm Xuân Đương | Giải pháp quản lý nhà nước đối với quá trình đô thị hoá | 38 | 11 | ||||||
108 | Phạm Ngọc Ngoạn | Quản lý nhà nước đối với rủi ro trong dịch vụ thẻ thanh toán – thực trạng và giải pháp | 43 | 11 | ||||||
109 | Nguyễn Xuân Quang | Thị trường khoa học, công nghệ Việt Nam nhìn dưới góc độ cung, cầu | 46 | 11 |
110 | Đinh Văn Tiến | Nguyên tắc hoạt động và bộ máy hành chính của Tổ chức Thương mại thế giới | 2 | 12 |
111 | Nguyễn Hữu Hải – Đào Thị Thanh Thuỷ | Thi tuyển công chức theo vị trí việc làm và điều kiện áp dụng ở nước ta | 5 | 12 |
112 | Nguyễn Quang Minh | Về phát triển chức nghiệp của công chức trong nền công vụ ở Việt Nam | 10 | 12 |
113 | Đặng Khắc Ánh | Quản lý đa văn hoá – nhu cầu kiến thức cần thiết đối với đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay | 13 | 12 |
114 | Trần Thị Thanh Thuỷ | Một số trở ngại trong giảng dạy chính sách công cho cán bộ, công chức ở nước ta | 17 | 12 |
115 | Nguyễn Thị Vân Hương | Những thuận lợi, khó khăn trong phản biện chính sách công ở Việt Nam | 23 | 12 |
116 | Nguyễn Hồng Quang | Xây dựng lực lượng công an nhân dân đáp ứng yêu cầu thời kì hội nhập kinh tế quốc tế | 27 | 12 |
117 | Nguyễn Nhâm | Vài nét đổi mới của nền quốc phòng Việt Nam trong thời gian qua | 32 | 12 |
118 | Hà Việt Dũng | Tăng cường quản lý nhà nước về an ninh trật tự đối với lao động nước ngoài | 35 | 12 |
119 | Nguyễn Hải Oanh | Một số giải pháp tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu qua biên giới | 40 | 12 |
KINH NGHIỆM THỰC TIỄN |
||||
STT |
Tác giả |
Tên bài |
Trang |
Số |
120 | Lê Văn Chất | Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội | 40 | 1 |
121 | Lê Minh Chiếu | Cải cách hành chính thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội An Giang | 44 | 1 |
122 | Hoàng Thị Út Lan | Năm 2009, Ninh Thuận tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội | 49 | 1 |
123 | Hồ Văn Hùng | Bác ái đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở | 53 | 1 |
124 | Pinăng Thị Thuỷ | Phát triển kinh tế – xã hội ở huyện Bác ái trong năm 2008 | 56 | 1 |
125 | Cấn Thị Hồng | Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ở huyện Bác ái | 59 | 1 |
126 | Lê Kim Nga | Huyện Nam Đàn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2008 | 63 | 1 |
127 | Nông Long Xuyên | Huyện Tràng Định lấy kinh tế nông nghiệp làm nền tảng cho phát triển kinh tế – xã hội | 66 | 1 |
128 | Vũ Hoàng Hà | Bình Định xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh | 42 | 2 |
129 | Nguyễn Cao Chương | Nâng cao năng lực cho cán bộ lãnh đạo, quản lý về phát triển công nghiệp nông thôn ở các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ | 47 | 2 |
130 | Nguyễn Thế Tràm | Một số biện pháp quản lý, bảo vệ rừng Tây Nguyên hiệu quả | 51 | 2 |
131 | Đặng Ngọc Lợi | Một số giải pháp phát triển đội ngũ doanh nhân ở Đồng Nai | 44 | 3 |
132 |
Đỗ Thanh Phương |
Nâng cao năng lực ứng dụng khoa học – công nghệ cho cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp ở thành phố Đà Nẵng | 48 | 3 |
133 | Võ Văn Mạnh | Những giải pháp nhằm đẩy nhanh dự án trồng cao su ở tỉnh Kon Tum | 53 | 3 |
134 | Lò Văn Giàng | Phát triển kinh tế – xã hội ở tỉnh Lai Châu | 48 | 4 |
135 | Lê Văn Hải | Kinh nghiệm chuyển đổi đất đai thành vốn để phát triển kinh tế – xã hội | 53 | 4 |
136 |
Nguyễn Anh |
Giải pháp phát triển nông nghiệp Kon Tum theo hướng bền vững | 57 | 4 |
137 | Trần Trung Dũng | Xã hội hoá giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục – thể thao ở tỉnh Vĩnh Long | 62 | 4 |
138 |
Nguyễn Thế Tràm |
Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xoá đói, giảm nghèo ở Kon Tum | 48 | 5 |
139 | Ngô Thị Nhận | Hà Nội đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức | 53 | 5 |
140 | Từ Thanh Chương | Y tế Đồng Nai trước thời cơ và thách thức | 57 | 5 |
141 | Nguyễn Thị Thuý Vân | Tình hình kinh tế – xã hội quý I năm 2009 ở thành phố Hải Phòng | 61 | 5 |
142 | Nguyễn Thị Hạnh | Một số kết quả cải cách hành chính ở huyện Bảo Lạc | 64 | 5 |
143 | Trần Văn Thanh | Quảng Ngãi tăng cường phát triển nguồn nhân lực | 46 | 6 |
144 | Đàm Quốc Việt | TP. Hồ Chí Minh – 10 năm xã hội hoá y tế và những vấn đề đặt ra | 52 | 6 |
145 | Nguyễn Thị La | Nhìn lại 3 năm triển khai thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP và Nghị định số 80/2007/NĐ-CP ở Bộ Công thương | 56 | 6 |
146 | Nguyễn Ngọc Quý | Nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ | 51 | 7 |
147 | Nguyễn Thị Thuý Vân | Kết quả đánh giá Chương trình 135 giai đoạn II | 56 | 7 |
148 | Vũ Minh Sơn | Quản lý quy hoạch phát triển để bảo vệ môi trường sông Cầu | 61 | 7 |
149 | Nguyễn Hoàng Sơn | Bình Dương đổi mới và phát triển | 46 | 8 |
150 | Nguyễn Văn Hiệp | Cải cách hành chính ở tỉnh Bình Dương | 51 | 8 |
151 | Phạm Hoàng Hà | Bình Dương nâng cao năng lực cạnh tranh tạo động lực thu hút đầu tư phát triển | 56 | 8 |
152 | Nguyễn Thị Điền | Công nghiệp Bình Dương trong giai đoạn phát triển nhanh và bền vững | 60 | 8 |
153 | Lê Hồng Phoa | Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên May mặc Bình Dương hội nhập và phát triển | 64 | 8 |
154 | Hoàng Tuân | Đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước ở Hà Nội | 66 | 8 |
155 | Nguyễn Ngọc Thiện | Thừa Thiên – Huế với định hướng phát triển kinh tế | 43 | 9 |
156 | Nguyễn Thị Hồng Ngọc | Phát triển kinh tế – xã hội ở tỉnh Điện Biên 6 tháng đầu năm 2009 | 47 | 9 |
157 | Vũ Đức Dũng | Phát triển doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn hiện nay | 51 | 9 |
158 | Võ Khắc Hoà | Lệ Thuỷ phát huy truyền thống anh hùng đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội | 56 | 9 |
159 | Cầm Thị Sơn | Đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội ở Mai Sơn | 60 | 9 |
160 | Nguyễn Minh Sơn | Cải cách hành chính ở thành phố Vĩnh Yên | 65 | 9 |
161 | Nguyễn Thế Tràm | Phát triển mô hình hợp tác xã ở tỉnh Quảng Nam | 50 | 10 |
162 | Trần Xuân Ảnh | Du lịch Quảng Ninh vươn lên trong suy thoái kinh tế | 55 | 10 |
163 | Nguyễn Văn Cần | Một số biện pháp tăng cường kiểm soát chi ngân sách nhà nước ở Kho bạc nhà nước Quảng Ngãi | 58 | 10 |
164 | Nguyễn Xuân Phi | Về mô hình “Một cửa hiện đại liên thông” ở quận Ngô Quyền – Hải Phòng | 51 | 11 |
165 | Nguyễn Đức | Một số kết quả phát triển kinh tế – xã hội ở tỉnh Sơn La | 54 | 11 |
166 | Trung Kiên | Than Uyên vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội | 58 | 11 |
167 | Phạm Thanh Cao | Hoạt động công chứng sau 2 năm thực hiện Luật Công chứng ở Hà Nội | 45 | 12 |
168 | Nguyễn Cảnh Quý | Các giải pháp đảm bảo quản lý nhà nước về đất đai của Uỷ ban nhân dân cấp huyện vùng đồng bằng sông Hồng | 49 | 12 |
169 | Trần Công Dũng | Vách ngăn nơi giao dịch và tinh thần của cơ chế “Một cửa” | 53 | 12 |
170 | Hồ Đức Thành | Nghệ An sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X | 56 | 12 |
171 | Ngô Thị Kim Dung | Cải cách hành chính thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội ở tỉnh Thái Bình | 61 | 12 |
NHÌN RA NƯỚC NGOÀI | ||||
STT | Tác giả | Tên bài | Trang | Số |
172 | Nguyễn Thị Thu Vân | Kiểm soát tài chính địa phương ở một số nước trên thế giới | 69 | 1 |
173 | Nguyễn Văn Trung | Về công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức ở một số nước | 55 | 2 |
174 | Nguyễn Thuỳ Dương | Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm cho lao động nữ ở một số nước châu á | 56 | 3 |
175 | Nguyễn Tiến Hùng | Về mô hình quản lý giáo dục ở một số nước trên thế giới | 66 | 4 |
176 | Hồng Hà | Kinh nghiệm xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo cán bộ quản lý ở châu Âu | 68 | 5 |
177 | Nguyễn Hải Bằng | Kinh nghiệm các nước ASEAN về phát triển nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ ưu tiên | 60 | 6 |
178 | Nguyễn Thị Phượng | Một vài chế định về Luật Lao động của Hoa Kỳ | 65 | 7 |
179 | Phan Huy Đường | Kinh nghiệm quản lý nhà nước về xuất khẩu lao động của một số nước | 69 | 8 |
180 | Vương Thanh Hà | Kinh nghiệm của một số nước trong quản lý vốn OAD | 69 | 9 |
181 | Trần Thuý Hằng | Vài nét về bộ máy quốc gia về công bằng giới của In-đô-nê-xi-a | 62 | 10 |
182 | Nguyễn Dũng | Vài nét về hệ thống giáo dục ở ốt-xtrây-li-a | 61 | 11 |
183 | Nguyễn Thị Thu Hà | Những vấn đề cơ bản trong Hiến pháp Hoa Kỳ | 64 | 12 |
TÌNH HUỐNG QUẢN LÝ | ||||
STT | Tác giả | Tên bài | Trang | Số |
184 | Nguyễn Thế Quyền – Trần Thành Thọ – Trần Thị Cúc | Về tình huống: Bản đồ nào chính xác? | 60 | 2 |
185 | BBT | Về tình huống: Bản đồ nào chính xác? | 71 | 4 |
186 | Nguyễn Thế Quyền | Uỷ ban nhân dân có thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không? | 73 | 4 |
187 | Nguyễn Thế Quyền – Phạm Văn Hiểu – Nguyễn Thanh Hương | Về tình huống: “Uỷ ban nhân dân có thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không”? | 69 | 7 |
188 | BBT | Về tình huống: “Uỷ ban nhân dân có thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không”? | 75 | 8 |
189 | Nguyễn Thế Quyền | Việc tịch thu có đúng pháp luật? | 76 | 8 |
190 | Hoàng Thanh Giang – Nguyễn Thị Kim Thanh – Trần Thành Thọ | Về tình huống: Việc tịch thu có đúng pháp luật? | 70 | 10 |
191 | BBT | Về tình huống: Việc tịch thu có đúng pháp luật? | 74 | 11 |
192 | BBT | Bà D được sử dụng bao nhiêu mét vuông đất? | 75 | 11 |
DIỄN ĐÀN QUẢN LÝ | ||||
STT | Tác giả | Tên bài | Trang | Số |
193 | Nguyễn Đức Kha – Vũ Tấn Cường – Nguyễn Đức Kiên | Về cải cách tổ chức bộ máy chính quyền địa phương | 66 | 6 |
194 | Vũ Đăng Minh | Nội dung dự thảo Đề án thi tuyển cán bộ lãnh đạo và những vấn đề cần tiếp tục trao đổi | 67 | 11 |
KIẾN THỨC VÀ CÔNG NGHỆ HÀNH CHÍNH | ||||
195 | Nguyễn Quang Vỹ | Về thuật ngữ “Nền hành chính nhà nước” | 65 | 2 |
196 | Nguyễn Anh Tuấn | ứng dụng tư duy lô gíc trong việc chuẩn hoá định nghĩa các khái niệm thuật ngữ hành chính | 61 | 3 |
197 | Lưu Kiếm Thanh | Nghi thức trong cuộc họp | 74 | 9 |
198 | Lưu Kiếm Thanh | Vai trò của người chủ trì trong tổ chức và điều hành hội họp | 66 | 10 |
199 | Lưu Kiếm Thanh | Biểu quyết trong cuộc họp | 72 | 11 |
200 | Nguyễn Thanh Giang | Vấn đề sử dụng dấu hai chấm trong văn bản quản lý nhà nước | 68 | 12 |
GIỚI THIỆU VĂN BẢN | ||||
201 | Nguyễn Thị Thu Hà | Một số nội dung cơ bản của Luật Cán bộ, công chức năm 2008 | 65 | 3 |
GIỚI THIỆU SÁCH | ||||
STT | Tác giả | Tên bài | Trang | Số |
202 | Lê Văn Hoà | Tìm hiểu hành chính công Hoa Kỳ: Lý thuyết và thực tiễn | 79 | 8 |
203 | Nguyễn Đức Kha | Một số vấn đề về quản lý nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa | 80 | 9 |
204 | Nguyễn Hữu Hải | Thế giới phẳng | 79 | 11 |