Chương trình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thanh tra ngành Nội vụ với sinh viên ngành Luật và sinh viên chuyên ngành Thanh tra thuộc ngành Luật khóa 20, 21, 22, 23 tại Hà Nội

(napa.vn) – Chiều ngày 26/10/2023, tại Hội trường tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở 371 Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Khoa Nhà nước và Pháp luật – Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Chương trình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thanh tra ngành Nội vụ với sinh viên ngành Luật và sinh viên chuyên ngành Thanh tra thuộc ngành Luật khóa 20, 21, 22, 23 tại Hà Nội.

1

Tham dự chương trình có: ông Nguyễn Mạnh Khương – Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ; ông Hoàng Tiến Đức – Thanh tra viên chính, Thanh tra Bộ Nội vụ; PGS.TS.Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng khoa, Khoa Nhà nước và Pháp luật; các Phó Trưởng khoa: TS. Nguyễn Thị Hoàn, TS. Nguyễn Thu An, TS. Vũ Thị Thu Hằng cùng toàn thể viên chức, giảng viên của Khoa và 450 sinh viên ngành Luật, chuyên ngành Thanh tra thuộc ngành Luật.

Với mục đích tạo cơ hội để sinh viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi trực tiếp với chuyên gia trong lĩnh vực thanh tra ngành Nội vụ; đáp ứng nhu cầu học tập, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của chuyên gia với giảng viên của Khoa nói chung, cũng như các giảng viên đang trực tiếp giảng dạy các học phần thanh tra, chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của viên chức, giảng viên, sinh viên trong Khoa Nhà nước và Pháp luật.

Phát biểu tại Chương trình, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng khoa Khoa Nhà nước và Pháp luật đã nhấn mạnh việc đào tạo ngành nghề tại Khoa Nhà nước và Pháp luật sẽ luôn cố gắng song hành giữa lý thuyết và thực tiễn, tạo điều kiện và cơ hội nhiều nhất trong khả năng giúp cho người học được tiếp cận với những vị trí việc làm gắn với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

2

Ông Nguyễn Mạnh Khương – Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về hoạt động thanh tra ngành Nội vụ tại chương trình

Sau màn biểu diễn văn nghệ chào mừng của các bạn sinh viên, diễn giả Nguyễn Mạnh Khương – Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã trao đổi về một số nội dung như tiêu chuẩn chức danh thanh tra viên, quy trình thanh tra và nội dung đặc thù của hoạt động thanh tra ngành Nội vụ. Trong quá trình trao đổi, diễn giả Nguyễn Mạnh Khương đã nêu ra một số ví dụ để làm nổi bật những đặc điểm đặc thù của thanh tra ngành Nội vụ. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh với các bạn sinh viên đang có nguyện vọng, mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ thi tuyển vào ngành Thanh tra phải đặc biệt chú trọng ngay từ bây giờ đọc, học và nghiên cứu các tài liệu có liên quan của ngành, vì “mình phải giỏi hơn người ta mới thanh tra được người ta” – theo diễn giả Nguyễn Mạnh Khương – do vậy phải hiểu thật kỹ, nắm thật chắc nội dung mới có thể thực hiện được hoạt động thanh tra.

Đồng thời, trong nội dung chương trình, diễn giả Nguyễn Mạnh Khương cũng đã thắng thắn trao đổi và giải đáp một số câu hỏi từ các bạn sinh viên tham gia trực tiếp tại chương trình.

Kết thúc chương trình, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả Nguyễn Mạnh Khương dành thời gian quý báu đến tham dự, trao đổi các hoạt động thực tiễn của thanh tra Bộ Nội vụ với giảng viên, sinh viên của Khoa. Mong rằng, Khoa Nhà nước và Pháp luật sẽ có tiếp các hoạt động phối hợp với Thanh tra Bộ Nội vụ để cung cấp môi trường thực tiễn nghề nghiệp cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên chuyên ngành Thanh tra thuộc ngành Luật.

3

Ông Nguyễn Mạnh Khương cùng toàn thể giảng viên, viên chức và sinh viên Khoa Nhà nước và Pháp luật chụp ảnh lưu niệm

4

Một số hình ảnh tại chương trình của Khoa Nhà nước và Pháp luật ngày 26/10/2023

Khoa Nhà nước và Pháp luật

Comments are closed.