Đề xuất sửa đổi 30 điều trong Luật Hàng không dân dụng

Trong số hơn 30 điều được đề xuất sửa đổi, đáng chú ý là các điều khoản nâng cao yêu cầu đảm bảo an toàn hàng không dân dụng; tăng cường trang thiết bị, hiện đại hoá hàng không; nâng cao điều kiệu, tiêu chuẩn cho người trực tiếp làm công việc an ninh an toàn hàng không.

Nhằm đảm bảo hơn nữa an ninh hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật.

Trước mắt, Bộ sẽ trình Dự thảo Luật sửa đổi một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, với hơn 30 điều được sửa đổi. Trong số các điều được sửa đổi, đáng chú ý là các điều khoản nâng cao yêu cầu đảm bảo an toàn hàng không dân dụng, tăng cường trang thiết bị, hiện đại hoá hàng không, nâng cao điều kiệu, tiêu chuẩn cho người trực tiếp làm công việc an ninh an toàn hàng không.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị  tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật; tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp cho những người làm công tác hàng không; đảm bảo an ninh an toàn hàng không là mục tiêu số 1 cho hàng không dân dụng.

Ngay khi sự kiện máy bay Malaysia mất tích, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ban hành chỉ thị tăng cường an ninh hàng không Việt Nam lên cấp độ 1 và quyết định này được hầu hết hành khách đồng tình, ủng hộ.

Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Phạm Tuấn Anh cho biết, hiện nay lực lượng an ninh hàng không của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã được tăng cường thêm 40% để giám sát kiểm tra lượng người, phương tiện, hành lý ra vào khu vực hạn chế. Ngoài ra, Cảng cũng phối hợp với lực lượng công an tổ chức tuần tra liên tục tại các khu vực nhạy cảm, đảm bảo tuyệt đối an ninh cho hành khách.

Còn theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ GTVT cũng đã phối hợp các cơ quan công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao kịp thời có các thông tin liên quan đến thủ đoạn, phương thức hoạt động khủng bố; việc sử dụng hộ chiếu giả, giấy tờ giả đi máy bay… để có các biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách.

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>