Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của thầy và trò ở các cơ sở giáo dục, đào tạo trên cả nước chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2019, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Tới dự buổi gặp mặt, về phía đại biểu khách mời, có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ:Triệu Văn Cường, Nguyễn Trọng Thừa; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội. Về phía Học viện, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: NGƯT.TS.Vũ Thanh Xuân, PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; đại diện Đảng ủy, Hội Cựu giáo chức, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện cùng tập thể viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên, đại diện các lưu học sinh Lào đang nghiên cứu, học tập tại Học viện.

Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi Gặp mặt truyền thống

Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi Gặp mặt truyền thống

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan đã có bài phát biểu ý nghĩa nói về chặng đường lịch sử với không ít khó khăn, thử thách của đội ngũ giảng viên Học viện. Nhưng với sự sáng tạo, vươn lên không ngừng cùng với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Học viện đã động viên tinh thần các giảng viên luôn cống hiến hết sức mình với sự nghiệp trồng người. Trong mỗi bước đường phát triển của Học viện, trong mỗi kết quả Học viện đạt được luôn có dấu ấn, có sự góp công góp sức của các thế hệ nhà giáo của Học viện. Giám đốc Học viện biểu dương và trân trọng ghi nhận những cống hiến to lớn của các thế hệ nhà giáo đối với sự phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia trong 60 năm qua. Trong bối cảnh hiện nay, ngoài những thuận lợi, thời cơ thì Học viện cũng phải đối mặt với những khó khăn, những thử thách mới. Để xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia thực sự trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đào tạo nguồn nhân lực cho chất lượng cho khu vực công và xã hội, trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý thì đội ngũ giảng viên Học viện chính là những lực lượng giữ vai trò quyết định về nội dung, phương pháp đào tạo bồi dưỡng, tấm gương về sáng tạo và say mê khoa học, về đạo đức công vụ và tinh thần tự học tập, nghiên cứu không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn.

TS. Đặng Xuân Hoan, nhấn mạnh trong giai đoạn 2020-2025 là giai đoạn nhiều ý nghĩa với thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia. Đây chính là giai đoạn mà Học viện tập trung ổn định để phát triển, cũng là giai đoạn chúng ta tập trung cơ cấu lại đội ngũ cán bộ giảng viên, chương trình, nâng cao chất lượng bồi dưỡng, chất lượng đào tạo các chuyên ngành, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị… vì vậy trách nhiệm trên vai mỗi thầy cô, viên chức, người lao động Học viện rất nặng nề, Giám đốc thay mặt cho ban Lãnh đạo Học viện phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của Học viện, của các thế hệ nhà giáo, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng tâm đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ để danh hiệu trung tâm quốc gia về đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học quản lý công, chính sách công của Học viện tiếp tục được khẳng định và phát huy hơn nữa.

Trong niềm vui của buổi Gặp mặt truyền thống, Giám đốc Học viện cũng gửi lời cám ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Cán sự Đảng bộ, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan trung ương và địa phương luôn hỗ trợ Học viện, tạo điều kiện để Học viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó giám đốc Học viện công bố Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó giám đốc Học viện công bố Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Tại buổi gặp mặt Truyền thống, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó giám đốc Học viện đã công bố Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân gửi các thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Trong thư, Bộ trưởng biểu dương tập thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên Học viện trong năm học vửa qua với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt, trung tâm quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Đảng, nhà nước trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước đã có những bước phát triển vững chắc để trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nhân lực hàng đầu trong khu vực và vươn tới tầm quốc tế; đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân hi vọng trong bối cảnh đất nước tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng công tác đào tạo bồi dưỡng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), của Đảng Học viện sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nỗ lực sáng tạo hơn nữa để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ; đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia và phát triển nhân lực hành chính, phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt

Cũng trong buổi Gặp mặt truyền thống, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đã gửi lời chia sẻ, những suy nghĩ, tình cảm và những lời tri ân tốt đẹp nhất tới các thầy cô của Học viện, những người đã giữ và truyền ngọn lửa niềm tin đối với nghề. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý, trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chất lượng cho đội ngũ giảng viên và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục quan tâm, tranh thủ hơn nữa sự hỗ trợ, giúp đỡ của đội ngũ giáo sư, các nhà khoa học đang cộng tác với Học viện. Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đào tạo nguồn nhân lực cho chất lượng cho khu vực công và xã hội.

TS. Lê Cẩm Hà - Phó Trưởng Bộ môn Khoa học hành chính & Tổ chức nhân sự, đại diện cho các nhà giáo đang công tác tại HV phát biểu

TS. Lê Cẩm Hà – Phó Trưởng Bộ môn Khoa học hành chính & Tổ chức nhân sự, đại diện cho các nhà giáo đang công tác tại HV phát biểu

Đại diện các thế hệ giảng viên, học viên của Học viện đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy, cô giáo – những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Học viện Hành chính Quốc gia.

Đồng chí Trần Xuân Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ đại diện học viên đang học tập, nghiên cứu tại Học viện phát biểu

Đồng chí Trần Xuân Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ đại diện học viên đang học tập, nghiên cứu tại Học viện phát biểu

Các học viên gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến Ban Giám đốc Học viện

Các học viên gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến Ban Giám đốc Học viện

Nhân dịp này, Học viện đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Bằng khen, Cờ thi đua, Giấy chứng nhận danh hiệu thi đua và Giám đốc Học viện tặng Giấy khen nhằm vinh danh trước toàn thể công chức, viên chức và người lao động.

IMG_1059

IMG_1061

Các cá nhân, đơn vị đón nhận các danh hiệu thi đua và khen thưởng

Các cá nhân, đơn vị đón nhận các danh hiệu thi đua và khen thưởng

IMG_1006

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

IMG_1010

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Hoài Thu

Comments are closed.