Luật Bảo hiểm Y tế mới: Có khắc phục được bất cập?

Luật Bảo hiểm y tế mới chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2015 sẽ có nội dung gì? Và liệu luật mới có xử lý được những vấn đề của Bảo hiểm y tế hiện nay hay không?

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015.

Điểm mới quan trọng nhất, có tính đột phá mạnh mẽ nhất của Luật BHYT lần này, đó là BHYT trở thành hình thức bảo hiểm bắt buộc, nhằm thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Bảo hiểm y tế bắt buộc và Bảo hiểm y tế toàn dân, điều đó cũng có nghĩa là Luật mới sẽ tác động đến tất cả mọi người dân Việt Nam.

Luật mới sẽ có những nội dung gì ? Luật mới có xử lý được những vấn đề của Bảo hiểm y tế hiện nay hay không? VTV đã mời đến trường quay ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện Chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam; bà Tống Song Hương – Vụ Trưởng vụ BHYT, Bộ Y tế và TS Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng, với tư cách là đơn vị phản biện.

Để theo dõi toàn bộ chương trình Đối thoại chính sách với chủ đề Luật Bảo hiểm Y tế sẽ được phát sóng vào lúc 22h30′ ngày thứ Tư (15/10) trên kênh VTV1 và VTV1HD, mời độc giả xem VIDEO sau:

Comments are closed.