Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Ngoại ngữ – Tin học, năm học 2023-2024

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch công tác năm của Học viện về việc tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp khoa, chiều ngày 14/6/2024, Khoa Ngoại ngữ – Tin học tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024 tại hội trường tầng 5, nhà H, cơ sở 36 Xuân La.

Hội nghị có sự tham dự của ThS. Lê Văn Khải – Trưởng phòng, Phòng Nghiên cứu và Quản lý khoa học, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính; TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa – Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ – Tin học; TS. Giáp Thị Yến – Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ  – Tin học cùng toàn thể viên chức, sinh viên Khoa Ngoại ngữ – Tin học.

0 - Copy

Toàn cảnh Hội nghị

1 - Copy

TS. Nguyễn Thị Thuý Hoa – Phó Trưởng khoa, Khoa NNTH phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thuý Hoa – Phó Trưởng khoa, Khoa Ngoại ngữ – Tin học đã tổng kết thành quả NCKH của sinh viên năm học 2023-2024. Trong số 9 đề tài đăng ký có 7 đề tài thuộc chuyên ngành Hệ thống thông tin và 2 đề tài thuộc chuyên ngành Thông tin – Thư viện. TS. Nguyễn Thị Thuý Hoa biểu dương tinh thần miệt mài lao động sáng tạo của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên.

2 - Copy

ThS. Lê Văn Khải – Trưởng phòng, Phòng Nghiên cứu và Quản lý khoa học, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Lê Văn Khải, đại diện Viện nghiên cứu Khoa học hành chính ghi nhận sự quan tâm của Lãnh đạo và giảng viên Khoa Ngoại ngữ – Tin học với phong trào NCKH trong sinh viên; ghi nhận những nỗ lực nghiên cứu khoa học của sinh viên và khẳng định vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc tạo dựng uy tín, thương hiệu của của Học viện.

Tại Hội nghị, đại diện hai nhóm NCKH đã trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu của mình. Đó là nhóm sinh viên lớp 2205TTVA với đề tài “Hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên Khoa Ngoại ngữ – Tin học” và nhóm sinh viên lớp 2205HTTA với đề tài “Giải pháp sử dụng Firewall phục vụ bảo mật phòng máy Học viện Hành chính Quốc gia”. Các nhóm sinh viên rất tự tin khi trình bày đề tài nghiên cứu của mình.

3 - Copy

SV Phạm Quốc Khánh lớp 2205TTVA trình bày báo cáo kết quả NCKH

4 - Copy

SV Hoàng Thị Nguyệt Ánh lớp 2205HTTA trình bày báo cáo kết quả NCKH

Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến phản hồi, đóng góp của các giảng viên giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như tiếp thêm nhiệt huyết cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.

5 - Copy

ThS. Lê Ngọc Diệp, Phó Bí thư Chi bộ Khoa NNTH phát biểu

Sau hơn 2 giờ làm việc khẩn trương, nhiệt tình và công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được các giải thưởng như sau: 01 giải Nhất nhóm sinh viên lớp 2205TTVA; 02 Giải Nhì nhóm sinh viên lớp 2205HTTA và lớp 2205QTTA; 05 Giải Ba nhóm sinh viên lớp 2005HTTA, 2105HTTB, 2105HTTA, 2205HDTA, 2205HTTC.

6 - Copy

ThS. Lê Văn Khải trao giải nhất cho nhóm nghiên cứu

7 - Copy

TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa trao giải nhì cho nhóm nghiên cứu

8 - Copy

TS. Giáp Thị Yến trao giải ba cho nhóm nghiên cứu

Bế mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Thúy Hoa cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Học viện, sự chỉ đạo sát sao của Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính và sự tham gia của sinh viên, giảng viên trong Khoa Ngoại ngữ – Tin học. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học.

9 - Copy

Hội nghị chụp hình lưu niệm

Minh Phượng

Comments are closed.